SET สัปดาห์นี้ “Sideway Up” ชู 12 หุ้นเน้น 3 ธีมเด่นน่าเก็บ!

โบรกฯชี้ภาพรวมสัปดาห์นี้คาดตลาด “Sideway – Sideway Up” จากจิตวิทยาการลงทุนภายนอกที่เป็นบวก ตอบรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ในวันที่ 28-29 มี.ค.


Weekly outlook: Sideway–Sideway Up ต้าน 1,660/1,675 จุด รับ 1,620/1,617 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (1-5 เม.ย.62) คาดตลาด “Sideway – Sideway Up” จากจิตวิทยาการลงทุนภายนอกที่เป็นบวก ตอบรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ในวันที่ 28-29 มี.ค.

โดยจีนได้ยื่นข้อเสนอที่ไม่เคยมีขึ้นมาก่อนเกี่ยวกับการถ่ายโอนเทคโนโลยี สะท้อนทั้งสองฝ่ายอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจา และจีนจะเดินทางเยือนสหรัฐฯเพื่อเจรจาเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ เพิ่มโอกาสที่ทั้งสองจะบรรลุข้อตกลงางการค้าได้ภายในสิ้นเดือนเม.ย. เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ประกอบกับความคืบหน้าทางฝ่ายฝั่งยุโรปการลงมติของรัฐสภาอังกฤษต่อร่าง Brexit ของนายกเมย์รอบที่ 3 นี้ จะเป็นตัวบ่งชี้ระยะเวลาของเส้นตาย Brexit

โดยหากรัฐสภาอังกฤษเห็นชอบร่างดังกล่าว EU จะขยายเวลาการบังคับใช้มาจรา 50 ออกไปจนถึงวันที่ 22 พ.ค. แต่หากปฏิเสธร่าง EU ขยายเวลาออกไปเป็น 12 เม.ย. และทางอังกฤษจะต้องพิจารณาทางเลือกต่างๆอีกครัง แต่โดยรวมถือว่าโอกาสในการเกิด Hard Brexit ค่อนข้างจำกัด จากความพยายามของทั้งสองฝ่ายในการจำกัดความเสี่ยงของเศรษฐกิจของตน จึงมองความเสี่ยงต่อประเด็นนี้ค่อนข้างจำกัด

ส่วนปัจจัยหลักที่จะเป็นตัวบ่งชี้ทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คือ การประกาศปรับเปลี่ยนกฏเกณฑ์ของการคำนวนดัชนี MSCI TH 29 มี.ค. ซึ่งหากอนุมัติ จะหนุนตลาดหุ้นไทยเป็นขาขึ้นรอบใหม่ เนื่องจากจะทำให้น้ำหนักของตลาดหุ้นไทยใน MSCI-EM เพิ่มขึ้นจาก 2.5% สู่ 3.0% คิดเป็นเม็ดเงินจำก Passive Fund กว่า 1.11 พันล้ำนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.5 หมื่นล้านบาท แต่หากไม่ได้รับการอนุมัติ จะส่งผลให้ตลำดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบที่จำกัด

 

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดน่าจะแกว่งตัวขึ้น กรณี MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย เน้น 3 กลุุ่มหลัก

1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก Upside Risk MSCI (INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก KBANK, BDMS)

2) Recovery Play สำหรับหุ้นที่ผลประกอบการปี 2018 ชะลอตัว แต่มีแนวโน้มที่จะกลับมาฟื้นตัวเด่นในปี 2019 แนะนำ AAV, BGRIM, RS, STPI และ

3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลักการเลือกตั้ง และการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น บวกต่อ BJC, STEC, AMATA

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ DTAC, CENTEL, STPI ส่วนสัปดาห์ก่อน GUNKUL, CENTEL, STPI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.54% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.46%

1) DTAC (Trad.) : คาดผลประกอบการเด่น 1Q19 เด่น + MSCI มีโอกาสเพิ่มน้ำหนัก

2) CENTEL (TP45) : Top picks 2Q19 + คาดผลบวกจาก MSCI จะมีอิทธิพลหนุน

3) STPI (Trad.) : Top picks 2Q19 + เด่นในฐานะหุ้น Turnaround

Back to top button