สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,651.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 41,912 ล้านบาท แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยอาจเผชิญแรงขายทำกำไร หลังขึ้นติดต่อกันหลายวัน แม้ MSCI จะเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย แต่เม็ดเงินไม่น่ารีบเข้ามาช่วงครึ่งเดือนแรกนี้ เหตุเป็นช่วงจ่ายปันผลและเงินบาทยังไม่นิ่ง ประเมินแนวรับ 1,645 จุด แนวต้าน 1,660 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,651.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 41,912 ล้านบาท แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยอาจเผชิญแรงขายทำกำไร หลังขึ้นติดต่อกันหลายวัน แม้ MSCI จะเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย แต่เม็ดเงินไม่น่ารีบเข้ามาช่วงครึ่งเดือนแรกนี้ เหตุเป็นช่วงจ่ายปันผลและเงินบาทยังไม่นิ่ง ประเมินแนวรับ 1,645 จุด แนวต้าน 1,660 จุด…

*…SCC วันนี้ขึ้น XD ราคาหุ้นมีโอกาสปรับลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตามทฤษฎี SCC จ่ายปันผล 9.50 บาท ราคาจะปรับลงเท่ากับเงินปันผล และหากเป็นไปตามว่า SCC จะกลายเป็นตัวกดดันดัชนีหุ้นไปด้วย.!..

*…TNP ราคาแอบมาแบบเงียบ ๆ ช่วงที่หุ้นค้าปลีกตัวอื่น..กำลังซึมลง..หุ้น TNP แม้ไม่โดดเด่น..แต่ไม่ได้ด้อยเรื่องปัจจัยพื้นฐาน มีกำไรเติบโตอย่างสม่ำเสมอ..ใครที่ชื่นชอบการลงทุนที่ไม่หวือหวามากนัก TNP น่าจะเป็นทางเลือกได้..แต่สายแว้นไม่ขอแนะนำจริง ๆ

*…UAC น่าจับตาขึ้นมาทันที เมื่อประกาศใช้เงินลงทุนเกือบ 1,000 ล้านบาท กระโจนเข้าสู่ธุรกิจบริหารจัดการขยะที่ สปป.ลาว ลักษณะร่วมลงทุนด้วยการถือหุ้น 24.55% แต่ไฮไลต์อยู่ที่บริษัทร่วมทุนได้รับอายุสัมปทาน 45 ปี เท่ากับว่าจะสร้าง “รายได้ประจำ” ให้ UAC อีกนานทีเดียว

*…PLANB ผู้ถือหุ้นใหญ่เพิ่มขายหุ้นให้ VGI ไปเกือบ 20% แต่ล่าสุด “ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์” ซีอีโอและผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ขายหุ้นออกมาอีก 11% ไม่ระบุว่าขายให้ใคร..แต่คนใกล้ชิดบอกว่าเป็นการปรับพอร์ตของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วยกันเอง..เหตุผลพอฟังได้แต่น่าสงสัยทำไมมาขายตอนนี้ หรือการขายครั้งนี้เป็นการขายแปะ..เพื่อรอขายให้ VGI อีกรอบหรือไม่.!? เรื่องนี้ “เฮียปรินทร์” เท่านั้นที่จะให้ความกระจ่างได้..!!

*…DTAC งบไตรมาส 1/2562 ใกล้คลอดออกมาแล้ว ว่ากันว่าจะมีกำไรไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท หากเป็นเช่นนั้นจริง เท่ากับว่ากำไรเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเกือบ 25% ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับหุ้น DTAC หลังขาดทุนบักโกรกช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ส่วนราคาหุ้นดูเหมือนยังปรับขึ้นช้าเกินไป

*…ZMICO ประกาศใช้เงิน 37.8 ล้านบาท เข้าลงทุน 12% ในบริษัท คริสตัล ซิลด์ โปรเฟสชั่นนอลคาร์ โค้ทติ้ง จำกัด (CTS) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการดูแลปกป้องและเคลือบสีรถยนต์ ด้วยเหตุผลว่าธุรกิจดังกล่าวมีการเติบโต ทั้งจากธุรกิจปัจจุบันและโอกาสขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ..โอ้ว..นี่จากตลาดทุนไปตลาดคาร์แคร์เลยนะเนี่ย..!!??

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button