“ยูโอบีฯ” มองหุ้นไทยลุ้นทดสอบ 1,655 จุด เคาะ 9 หุ้นเด่นลุ้นดีดคืนหลังถูก“ขายชอร์ต”หนัก

“ยูโอบีฯ” มองหุ้นไทยลุ้นทดสอบ 1,655 จุด เคาะ 9 หุ้นเด่นลุ้นดีดคืนหลังถูก“ขายชอร์ต”หนัก


บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (4 เม.ย.62) ถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่ามีทิศทางรวมที่ยังสามารถเดินหน้าต่อ แม้อาจมีย่อสลับให้เห็นบ้าง ให้แนวรับ 1,640-1,645 / แนวต้าน 1,655-1,667 จุด สัดส่วนถือเงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ทั้งนี้ ประเมินสถานการณ์ของตลาดเป็นการย่อเพื่อไปต่อ โดยดัชนีมีโอกาสยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1,655 จุด ก่อนขึ้นไปทดสอบ 1,670-1,700 จุด หุ้นกลุ่มที่ปรับขึ้นมามากอาทิ ไฟฟ้า สาธารณูปโภคระวังแรงทำกำไรช่วงสั้น

ขณะที่หุ้นในกลุ่มที่ถูกขายชอร์ตมาหนักตั้งแต่ต้นปีอยู่ในจุดที่น่าสนใจ ได้แก่ PTTGC, IVL, KBANK, PTTEP, CPALL, PTT, EA, BDMS, ADVANC 

ทั้งนี้ ยังชอบหุ้นกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น ปิโตรเคมี ที่ราคาสะท้อนผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อาทิ PTT, PTTEP, TOP, BCP, PTTGC, SCC รวมถึง หุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ CPF, TU, CPALL, AOT, ERW, MINT,STEC, GPSC, EGCO, BTS, BEM

สำหรับหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลเลือก RJH, BCH และมองว่าหุ้นเข้า MSCI มีปัจจัยหนุนแรงเก็งกำไรใน INTUCH, RATCH, DTAC, CENTEL และหุ้นอื่นที่ถูกเพิ่มน้ำหนัก / ดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มการเงิน อาทิ AEONTS, SAWAD, KTC, MTC, TK, GCAP

 

Back to top button