BDMS เตรียมซื้อรพ.เมืองราช มูลค่า 1.43 พันลบ. คาดแล้วเสร็จเดือนก.ย.นี้

BDMS เตรียมซื้อ “บริษัท ก.วสุพล” ผู้ดำเนินธุรกิจ รพ.เมืองราชใน จ.ราชบุรี มูลค่าไม่เกิน 1.43 พันลบ. เพื่อขยายธุรกิจรพ. คาดแล้วเสร็จเดือนก.ย.58 อีกทั้งตั้ง “รพ.กรุงเทพเชียงราย” ทุนจดทะเบียน 100 ลบ. เพื่อลงทุนในธุรกิจรพ.เอกชนในจ.เชียงราย


บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้ (1 ก.ค.) อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ภายใต้ชื่อบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จำกัด เพื่อรองรับการขยายการลงทุนและการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจ.ราชบุรี มีทุนจดทะเบียน 1.3 พันล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 99.99%

พร้อมกันนี้อนุมัติให้บริษัทย่อยดังกล่าวเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท ก.วสุพล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในจ.ราชบุรี ภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลเมืองราช

โดยบริษัทย่อยใหม่จะรับโอนทรัพย์สินและหนี้สินของก.วสุพล ซึ่งจะชำระราคารับโอนกิจการเป็นเงินสดไม่เกิน 1,431,000,000 บาท พร้อมรับโอนหนี้สินทั้งหมดของก.วสุพล ซึ่งมีจำนวนไม่เกิน 47,000,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนการโอนกิจการทั้งหมดของก.วสุพล ซึ่งเงื่อนไขหลักของการเข้าทำรายการดังกล่าว ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due diligence) ของก.วสุพล โดยเบื้องต้นคาดว่ากระบวนการรับโอนกิจการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ย.58

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวจะเป็นการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในภูมิภาคตะวันตก เพื่อเพิ่มศักยภาพของกลุ่มบริษัทในการรองรับลูกค้าระดับกลาง และเป็นช่องทางการส่งต่อคนไข้ให้แก่โรงพยาบาลในเครือของบริษัท โดยแหล่งที่มาของเงินทุนจะมาจากการดำเนินการภายในของกิจการและการระดมทุนจากภายนอก

อนึ่ง โรงพยาบาลเมืองราช เป็นโรงพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน มีจำนวนเตียงจดทะเบียน 100 เตียง และมีศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยในถึง 125 เตียง ปัจจุบันบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ จำกัด ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 25%

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงราย จำกัด เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในจ.เชียงราย โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และบริษัทเป็นผู้ถือหุ้น 100%

Back to top button