SET สัปดาห์นี้ไปต่อ หลัง MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย ชู BGRIM, CENTEL, STPI น่าเก็บ!

โบรกฯชี้ SET สัปดาห์นี้ไปต่อ หลัง MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย ชูหุ้นเด่นน่าเก็บ BGRIM, CENTEL, STPI


Weekly outlook : Rebound ต้าน 1,660/1,675 จุด รับ 1,637/1,630 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (9-12 เม.ย.62)  คาดตลาด “Rebound” ตอบรับความคืบหน้าประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยปธน. Donald Trump ได้เข้าร่วมการเจรจากับนาย Liu He ผู้แทนการค้าจีน และเผยว่าการเจรจาดำเนินไปได้ด้วยดี คาดจะได้เห็นข้อตกลงได้ภายใน 4 สัปดาห์ ซึ่งข้อตกลงนั้นอาจรวมไปถึงการที่จีนจะต้องน าเข้าสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐฯจนถึงปี 2025 และยอมให้บริษัทสหรัฐฯเข้าลงทุนในบริษัทจีนได้ 100% (Wholly Owned Enterprises)

โดยหากข้อตกลงสำเร็จแล้ว จะนำไปสู่พิธีลงนามระหว่างประธานาธิบดี Donald Trump กับประธานาธิบดี Xi Jinping ได้ คลายกังวลความเสี่ยงการค้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับติดตามรายงาน FOMC Minutes 10 เม.ย. และ FED Beige Book 17เม.ย. ซึ่งคาดว่าจะเป็นการตอกย้ำถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอตัวต่อเนื่อง หนุนทิศทางดอกเบี้้ยค่อยเป็นไปค่อยไป โดย FED ส่งสัญญาณคงดอกเบี้้ยไปจนถึงสิ้นปี 2019 บ่งชี้มาตรการทางการเงินที่ผ่อนคลาย หนุนสินทรัพย์เสี่ยงเด่น

ส่วนทิศทางการลงทุนในเอเชีย ได้แรงหนุนจาก Fund Flows ที่ไหลเข้า 3 สัปดาห์ติดต่อกัน คิดเป็นเม็ดเงินรวม 3,396 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผสานกับสัญญาณบวกจากฝั่งจีน โดยตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 1/62 เริ่มฟื้้นตัว เช่นเดียวกันกับแนวโน้มผลประกอบการในประเทศ เพิ่ม Sentiment บวกต่อการลงทุนใน เอเชียเด่น

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ 1)ประเด็น Brexit โดยความคืบหน้าล่าสุดสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้นายกฯเมย์เจรจาขยายเส้นตาย Brexit ออกไปจาก 12 เม.ย.ท่ามกลางการยืนกรานของประธาน EC ที่จะไม่อนุญาตให้ขยายเส้นตาย จึงต้องจับตา การประชุมของทางฝั่งสหภาพยูโรปในวันที่ 10 เม.ย.นี้ 2)การประชุม ECB Nomura คาด ไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม แต่แนะติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจ

 

กลยุทธ์การลงทุน

ตลาดน่าจะแกว่งขึ้นต่อเนื่อง หลัง MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยจะหนุน Fund Inflow ถึงพ.ค. 2019 เน้น 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก Upside Risk MSCI (INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก CPN, KBANK, BDMS, CPALL)

2) Recovery Play สำหรับหุ้นที่ผลประกอบการปี 2018 ชะลอตัว แต่มีแนวโน้มที่จะกลับมาฟื้้นตัวเด่นในปี 2019แนะน า AAV, BGRIM, RS, STPI และ 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้้นตัวของเศรษฐกิจหลักการลือกตั้้ง และการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้้น บวกต่อ BJC, STEC, AMATA

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ BGRIM, CENTEL, STPI ส่วนสัปดาห์ก่อน DTAC,CENTEL, STPI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 3.61% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.46%

BGRIM (TP34.7) : Top Picks 2Q19 + รฟฟ. 700เมกะวัตต์ น่าจะเสร็จปลาย 2Q19

CENTEL (TP45) :Top picks 2Q19 + คาดผลบวกจาก MSCI จะมีอิทธิพลหนุน

STPI (Trad.) : Top picks 2Q19 + เด่นในฐานะหุ้น Turnaround

Back to top button