สังคมข่าวหุ้น

**ถึงคิวหุ้นกลุ่มการเงิน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ถึงคิวหุ้นกลุ่มการเงิน

**หลังจากเล่นสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์กันมาแล้ว  เปิดมานักลงทุนก็เข้าใส่ไม่ยั้ง กลุ่มการเงินเป็นกลุ่มหนึ่งที่ได้รับความสนใจ หลายแบงก์เตรียมประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรกในสัปดาห์นี้ และยังมีลุ้นข่าวดีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระลอกใหม่ของรัฐบาล ดัชนีตลาดหุ้นวิ่งกระจาย  วอลุ่มหนาแน่น  แนวต้าน 1,685 จุด  แนวรับ 1,660 จุด

**MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหารเมืองไทย แคปปิตอล วิ่งแรงวานนี้ ผู้บริหารมั่นใจว่าต่างชาติ กองทุนกลับมาแล้ว หลังจากล่าสุดยังติดโผ MSCI อยู่  กองทุนบิ๊กเบิ้ม อย่าง BlackRock ก็ขอเข้าเยี่ยมกิจการ ล่าสุด มอร์แกน สแตนลีย์ ก็มา  งานนี้กลัวแต่ว่าหุ้นมีไม่พอให้ซื้อ เพราะกลุ่มนักลงทุนสถาบันเวลาเข้าหุ้นตัวไหนก็ต้องมีสัดส่วนอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนน้องแมงเม่าอาจเล่นเก็งกำไรถ้าไม่อยากถือยาวแบบกองทุน ราคามีอัพไซด์เหลืออีกมาก เป้าหมาย 57 บาท ส่วน SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่มาคู่คี่กับ MTC  เวลาขึ้นก็มักจะขึ้นพร้อมกัน ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดี ใครชอบตัวไหนก็เลือกเอา ดีทั้งคู่

**หุ้นกลุ่มค้าปลีก โรงแรม ห้างสรรพสินค้า รอลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่  ปลายสัปดาห์นี้ เฮียสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มากำกับเอง เป็นบวกต่อหุ้น  BJC ของเสี่ยเจริญ, CPN ของกลุ่มจิราธิวัฒน์  และกลุ่มท่องเที่ยว CENTEL, ERW  ของสุขกาญจน์ วัธนเวคิน ผู้ถือหุ้นใหญ่ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป แรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

**กลุ่มแบงก์ยังน่าเล่น แต่ต้องเลือก แม้กำไรรวมของกลุ่มจะชะลอตัวจากปีก่อน  KBANK ของเสี่ยปั้นก็น่าสน  แม้จะเติบโตไม่โดดเด่นในไตรมาสแรก แต่เวลาที่ต่างชาติเข้า ก็มักจะเลือกเป็นหุ้นที่ลงทุนเป็นอันดับต้น ๆ และยังเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนรอบเดือน พ.ค.นี้ ส่วนราคา 213 บาท เหลืออัพไซด์ให้เล่นอีกเยอะ

**BEAUTY ของสุวิน ไกรภูเบศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบิวตี้ คอมมูนิตี้  สัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคเริ่มดี ขาใหญ่ถืออยู่เยอะ โอกาสไปทดสอบ 8 บาทก็ยังมี หากตลาดหุ้นเป็นขาขึ้น ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวในปีนี้หลังได้ผู้บริหารใหม่เข้ามาเสริมทัพ  นักวิเคราะห์ให้เป้า 8.8 บาท

**CBG คาราบาวกรุ๊ป ของยืนยง โอภากุล เด้งแรง ตามยอดขาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น  บริษัทตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1  เครื่องดื่มชูกำลังตลาดในประเทศ ส่วนแบ่งตลาดที่ 35%  ตั้งเป้ายอดขายอันดับ 3 ในตลาดต่างประเทศ  นักวิเคราะห์ให้ราคาเป้าหมาย 62 บาท

**ค่ายมือถือ ทั้ง ADVANC, DTAC ของอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  และ TRUE ของศุภชัย เจียรวนนท์  ยังอุบไต๋ ไม่ฟันธงเข้าประมูลคลื่น 700 MHz หรือเปล่า เพื่อแลกกับมาตรการเยียวยา แต่ก็ไม่ปฏิเสธที่จะยื่นขอใช้สิทธิไปก่อน ส่วนกลุ่มทีวีดิจิทัล งานนี้มีแต่ได้กับได้ เพราะเงินเยียวยาจากการประมูลคลื่น 700 MHz จะนำมาชดเชยให้กับกลุ่มนี้ แถมยังมีสิทธิคืนใบอนุญาตอีกแบบนี้ไม่เรียกว่าอุ้มบุญได้ยังไง ในขณะที่ BEC เป็นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์มากสุดในเกมนี้

Back to top button