BCPG ผนึก SC เปิดตัว “Sun Share Project”

BCPG ผนึก SC เปิดตัว "Sun Share Project"


นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) กับนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดตัว “Sun Share Project” โครงการความร่วมมือนำระบบโซลาร์ รูฟ ติดตั้งที่บ้านลูกค้า และ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Sport complex) ในโครงการเนเบอร์ฮูด บางกะดี (Neighborhood Bangkadi) ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งพัฒนาโดย BCPG มาใช้ในการบริหารพลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยลูกค้าสามารถซื้อ-ขายพลังงานไฟฟ้าผ่านระบบบล็อกเชน แบบอัตโนมัติ ประการสำคัญ คือ ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์โดยตรง นอกจากไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง  ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าระยะยาว  2  เรื่อง  ได้แก่

  1. สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือน จากการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เองจาก โซลาร์ รูฟ โดยตรง อีกด้านคือ สามารถซื้อพลังงานไฟฟ้าผ่านระบบ Blockchain ได้แบบอัตโนมัติ ซึ่งราคาต่อหน่วยไฟฟ้านี้จะถูกกว่าหน่วยไฟฟ้าของการไฟฟ้าปกติ
  2. กรณีลูกค้าไม่ได้ใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน หรือไม่อยู่บ้าน จะมีรายได้จากการขายไฟฟ้าส่วนเกินที่ ผลิตได้ ผ่านระบบบล็อกเชนโดยอัตโนมัติ ให้กับบ้าน และสปอร์ต คอมเพล็กซ์ ที่มีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน

นอกจากนี้ ในอนาคต SC ASSET และ BCPG จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อเชื่อมต่อกับบ้านรู้ใจ แอพพลิเคชั่น (BaanRueJai Application) อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

Back to top button