3 โบรกฯประสานเสียงคัด 26 หุ้นเด็ด! เน้นผลงานไตรมาส 1/62 โตเด่นน่าเก็บ

3 โบรกฯประสานเสียงคัด 26 หุ้นเด็ด! เน้นผลงานไตรมาส 1/62 โตเด่นน่าเก็บ


เข้าสู่ฤดูกาลประกาศงบการเงินไตรมาส 1/62 โดยกลุ่มแบงก์ได้นำร่องทยอยประกาศออกมาบ้างแล้ว ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศดังกล่าว ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมข้อมูลกลุ่มหุ้นที่คาดว่าผลงานไตรมาส 1/62 จะออกมาได้โดดเด่นเพื่อมาเป็นทางเลือกในการเข้าลงทุน

โดยกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะประกาศผลงานไตรมาส 1/62 ออกโดดเด่นมีทั้งหมด 26 ตัว อาทิ SEAFCO,BCP,MTC,BDMS,BCH,CPN,EA,BPP,BGRIM,SGP,GFPT,BEM,GLOBAL,MACO,MAJOR, PRM,RJH,RS,THANI,TASCO,TRUE,PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC ซึ่งเป็นการคัดเลือกจากบทวิเคราะห์โบรกเกอร์ชั้นนำของไทยได้แก่ บล.เอเชีย เวลท์,บล.กรุงศรี และบล.ทิสโก้ ซึ่งระบุไว้ดังนี้

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุว่า เน้นหุ้นผลประกอบการไตรมาส 1/62 เติบโตดีอย่างมีนัยยะ ได้แก่ SEAFCO, BCP, MTC โดย SEAFCO (ซื้อ; AWS TP 10.60 บาท) คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ที่ 123 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 135%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 5%เทียบไตรมาสก่อนหน้า หนุนจากงานต่อเนื่องจากไตรมาส 4/61 เช่น งานรถไฟฟ้าสายสีชมพู สายสีส้ม และ One Bangkok และงานใหม่ Bangkok Mall ที่เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี 2562

ในขณะที่คาดอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 1/62 ที่ 24.5% ใกล้เคียงกับไตรมาส 4/61 ที่ 24.6% จากสัดส่วนงานก่อสร้างมาร์จิ้น สูง (งานค่าแรง ไม่รวมค่าวัสดุ) มากถึง 55% นอกจากนี้ บริษัทมี Backlog รวมทั้งสิ้น 2.5 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ โดยคิดเป็น 80% ของประมาณการรายได้ทั้งปีของ ในขณะที่การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ คาดส่งผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น

เนื่องจากงานก่อสร้างใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ 3-6 เดือน และคาดบริษัทใช้ค่าแรงใหม่ในการคำนวณต้นทุนก่อนการประมูลงานใหม่ แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 10.60 บาท อิงค่า PER ที่ 20 เท่า (ปรับลดจากประมาณการเดิม 11.30 บาท) เนื่องจากมี Dilution effect ประมาณ 9% จากการจ่าย Stock Dividend ในปี 2561

BCP (AWS TP 39.00 บาท) คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ดีขึ้นอย่างโดดเด่น และโรงกลั่นเดินเครื่องการผลิตเต็มที่ในปี 2562 หลังจาก Shutdown เพื่อซ่อมบำรุงไปแล้วในปี 2561

MTC (AWS TP 60.00 บาท) คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/62 เติบโตโดดเด่น

 

บล.กรุงศรี ระบุว่า  มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,665 – 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้ปัจจัยบวกความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย. รวมถึงแรงซื้อดักงบไตรมาส 1/62 ที่กำลังเริ่มทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนพ.ค.

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากความกังวลรัสเซียและโอเปกอาจเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อชิง Market share จากสหรัฐ นอกจากนี้ความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเทศประเด็นศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.จะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนมากขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน

– กลุ่ม ICT (ADVANC, DTAC, TRUE) และ กลุ่ม TV digital (BEC, WORK, RS, MONO, MCOT, AMARIN) คสช.ใช้มาตรา 44 ยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900MHz เป็น 10 ปี  และอนุญาตให้กลุ่ม TV digital คืนใบอนุญาติพร้อมได้เงินชดเชยและไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้าย

– กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบไตรมาส 1/62  เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain

– กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค.

– กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส1/62 จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT 

 

บล.ทิสโก้ ระบุกลยุทธ์การลงทุน: มองดัชนียังมีโอกาสเดินหน้าขึ้นต่อเล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบด่านถัดไปที่บริเวณ 1690-1700, พอร์ตเทรดดิ้งสั้น เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นหรือสัญญาณบวกเป็นรายตัว และปรับ Trailing Stop ขึ้นจาก 1635 เป็น 1645-50 ส่วนพอร์ตลงทุนรอบ 1-2 เดือน ถือ “Let Profits Run”

โดยหุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบไตรมาส 1/62 จะโตทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เทียบไตรมาสก่อนหน้า – BDMS, BEM, BPP, GLOBAL, MACO, MAJOR, PRM, RJH, RS, THANI, TASCO, TRUE และโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน – AEONTS (เป็นงบปี FY18F), BJC, GGC, HMPRO, JWD, MTC, SAT, SEAFCO, STEC

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button