SET สัปดาห์นี้ “ขึ้นต่อ” ตาม Fund Flows ไหลเข้าเอเชีย 5 สัปดาห์ติด ชู 3 หุ้นเด่นน่าเก็บ

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทย “ขึ้นต่อ” ตาม Fund Flows ไหลเข้าเอเชีย 5 สัปดาห์ติด จับตาเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯจีน ชู 3 หุ้นเด่นน่าเก็บ AMATA,CENTEL,TASCO


Weekly outlook : “UP” ต้าน 1688/1694 จุด รับ 1664/1657 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (22-26 เม.ย.62) คาดตลาด “ขึ้นต่อ” โดยทิศทางการลงทุนโลกเป็น Risk On ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯจีน ที่เข้าใกล้การบรรลุข้อตกลงทางการค้า โดยผู้แทนการค้าและรมว.คลังของสหรัฐฯจะเดินทางเยือนจีน ในสัปดาห์ที่ 29 เม.ย.นี้

ผสานแรงหนุนจากทิศทางในสหรัฐฯ หลัง FED Beige Book คงมุมมองต่อเศรษฐกิจ โดยรวมของสหรัฐฯที่ยังอ่อนตัวถึงทรงตัว ตอกย้ำทิศทางดอกเบี้ยไม่เร่งตัว หนุนสภาพ คล่องโลกมีแนวโน้มทรงตัวไปจนถึงเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงเด่น

นอกจากนี้ทิศทางการลงทุนในเอเชีย ได้แรงหนุนจาก Fund Flows ที่ไหลเข้า 5 สัปดาห์ ติดต่อกัน คิดเป็นเม็ดเงินรวมกว่า 5,800 ล้านเหรียญฯ และมีโอกาสที”เม็ดเงินจะไหลเข้า อย่างต่อเนื่อง จาก Sentiment บวกฝั่งจีน หลัง GDP 1Q19 ของจีน รายงานที่ระดับ 6.4% ทรงตัวจากเดือนก่อน และดีกว่าคาดที่ 6.3% สะท้อนเศรษฐกิจจีนผ่านจุดต่ำสุดไป แล้ว ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหนุนจีนและเอเชียเด่น

ส่วนปัจจัยในประเทศ กระทรวงการคลังเตรียมใช้งบประมาณ 20,000 ลบ. กระตุ้นเศรษฐกิจผ่าน (1)การแจกเงินท่องเที่ยวเมืองรอง 2)การลดหย่อนภาษีด้าน การท่องเที่ยว 3)การออกมาตรการช้อปช่วยชาติโดยการซื้อสินค้าด้านการศึกษา หนุนภาคการท่องเที่ยวและการบริโภค ประกอบกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของ ญี่ปุ่น(เจโทร) เผยนักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง แม้จะอยู่ ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลก็ไม่กระทบความต้องการในการลงทุน โดยสนใจลงทุนใน EEC เป็นพิเศษ สะท้อน momentum เชิงบวกของกระแส FDI ที่จะดีต่อเนื่องในปี 2019หนุนกลุ่มอิงการลงทุนเด่นต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ต้องติดตาม (1) ตัวเลขส่งออกไทย 22 เม.ย. คาด -3.6% จาก +5.91% ในเดือนก่อน 2) BOJ Meeting 24-25 เม.ย. แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจ 3) 1Q19 GDP ของสหรัฐฯ 26 เม.ย. คาดทรงตัวที่ 2.2% และ4) นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเตรียมเข้าร่วมประชุมเวที Belt

 

กลยุทธ์การลงทุน: ตลาดหุ้น Rally ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และน่าจะ Sig Sag ขึ้นต่อรับภาพ Global Risk on และ MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยหนุน Fund Inflow ถึง พ.ค. 2019 เน้น 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก Upside Risk MSCI (INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก CPN, KBANK, BDMS, CPALL) 2) Recovery Play สําหรับหุ้นที่ผลประกอบการปี 2018 ชะลอตัว แต่จะฟื้นตัวเด่นในปี 2019 แนะนํา AAV, BGRIM, RS,STPI และ 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลักการลือกตั้ง และการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น บวกต่อ BJC, STEC, AMATA

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนํา AMATA, CENTEL, TASCO ส่วนสัปดาห์ก่อน BJC,CPN, RS ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.68% ดีกว่าดัชนีฯที”ให้ผลตอบแทน 0.82%

CENTEL(Trad.) : MSCI เพิ่มน้ำหนักเดือน พ.ค.2019 + นโยบายการท่องเที่ยวหนุน

AMATA(TP25.5) : นายกฯ มีกําหนดบินหารือ BRI เชื่อยโยม EEC หนุน

TASCO(Trad.) : ผลประกอบการจะฟื้นตัวในปี 2019 + แนวโน้มเทคนิคเด่น

Back to top button