โบรกฯมอง SET วันนี้ไปต่อ ชี้จังหวะสอย 18 หุ้นพื้นฐานเด่น-ราคา Laggard

โบรกฯมอง SET วันนี้ไปต่อ ชี้จังหวะสอย 18 หุ้นพื้นฐานเด่น-ราคา Laggard


บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินดัชนี SET index วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ โดยประเมินแก็บที่เกิดขึ้นระหว่าง CDS Spread ของไทย กับ Earnings yield gap (เป็นตัวแทน Risk premium ทั้งคู่) โดย CDS Spread ทำจุดต่ำใหม่ ขณะที่ Earnings yield gap ยืนที่ 4.3% (ค่าเฉลี่ยปกติ 4.5%) ทำให้คาดมีโอกาสที่ Valuation ตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นต่อได้ (คาด Yield gap ยังมีโอกาสลดลงปิดแก๊บได้)

โดยฝ่ายวิจัยประเมินหุ้นพื้นฐานดีที่ Laggard มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นตามภาวะตลาดฯ ได้ โดยมองหุ้น Value ตามหลัก Graham ได้หุ้นที่น่าสนใจ คือ กลุ่มอสังหาฯ (SPALI*, LH*, QH*, SIRI*, AP*, LPN*) และหุ้นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ UTP, KAMART, UV, AMATA*, SAT, PREB, SAPPE, NYT เป็นต้น และยังคงแนะนำถือหุ้นเด่น Quantamental ของเดือนนี้ คือ TPIPL*, JMT, SQ ต่อ

สำหรับหุ้นเก็งกำไรวันนี้แนะนำ SIRI*, RS*

โดย SIRI* (เป้าพื้นฐาน 1.85 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 1.38 บาท / แนวต้าน 1.47 บาท (Trailing stop ล็อกกำไร 1.35 บาท) 2) ประเมินราคาหุ้น กลุ่มอสังหาฯ ที่มีปรับตัวขึ้นพร้อมปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจาก i) Valuation ถูก, ii) กำไรไตรมาส 1/62 มีโอกาสเร่งตัวขึ้นจากการเร่งโอนก่อนมาตรการ LVT, iii) ฝ่ายวิจัยฯคาดอุปสงส์-อุปทานบ้านกลับสู่สมดุลในช่วงครึ่งหลังปี 2562 3) ในเชิงของ Valuation ประเมินหุ้น SIRI* ถูก ทั้งในมุมของ Earnings และ Asset โดย i) Earnings yield >13%, ii) Dividend yield >8%, iii) PBV 0.65 เท่า ขณะที่ฝ่ายวิจัยฯคาดกำไร SIRI* ปีนี้โตดีสุดในกลุ่มฯที่ +33% เทียบกับปีก่อน (ค่าเฉลี่ยกลุ่มฯ โต +7% เทียบกับปีก่อน)

ขณะที่ RS* (เป้าพื้นฐาน 25 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 19.2 บาท / แนวต้าน 21 บาท (Stop loss 18.7 บาท) 2) ประเมินได้อานิสงส์จาก ม.44 ช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิตอลในมุมของ คู่แข่งขันที่อาจลดลงและต้นทุนที่ลดลง 3) ประเมิน Earnings momentum 1 ไตรมาส-2ไตรมาส จะโตต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของธุรกิจขายสินค้า และการเพิ่มช่องทางขายใหม่ผ่านไทยรัฐฯทีวี เริ่มเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button