TUF มองได้ประโยชน์จากบาทอ่อนแนวโน้มระยะยาวแข็งแกร่งแนะซื้อ

TUF แนวโน้มที่ดีในระยะยาวของบริษัท และเชื่อว่าการเป็นผู้ประกอบการระดับโลกและการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่เป็น Premium รวมทั้งการลดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ OEM จะช่วยให้มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 25.50 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 19 เท่า ทั้งนี้ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงในไตรมาส 2/58 จะช่วยหนุนรายได้และกำไรของบริษัทในระยะสั้นด้วย


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (3 ก.ค.) ว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF แม้ว่าตลาดสหรัฐจะแข่งขันสูงในธุรกิจกุ้ง แต่ธุรกิจทูน่ามีแนวโน้มดีขึ้นในไตรมาส2/58 โดยผู้ประกอบการจะลดการจับปลาลง 35% เริ่มตั้งแต่พ.ค.58 ทำให้ราคาทูน่าจะปรับขึ้นได้ ส่วนในระยะยาวเชื่อว่าบริษัทจะได้เปรียบจากการกระจายฐานธุรกิจไปในหลายประเทศและมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งระดับโลก

ส่วนการบริหารยังคงเป้าหมายยอดขาย 8 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2563 (เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวภายใน 5 ปีนับจากนี้ไป) เราชอบแนวโน้มที่ดีในระยะยาวของบริษัท และเชื่อว่าการเป็นผู้ประกอบการระดับโลกและการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่เป็น Premium รวมทั้งการลดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ OEM จะช่วยให้มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น

แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 25.50 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 19 เท่า ทั้งนี้ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงในไตรมาส 2/58 จะช่วยหนุนรายได้และกำไรของบริษัทในระยะสั้นด้วย

 

 

Back to top button