กกต.แจ้งข้อกล่าวหา “ธนาธร” พบถือหุ้น “วี-ลัค มีเดีย” คุณสมบัติต้องห้ามนั่งส.ส.ปาตี้ลิสต์!

กกต.แจ้งข้อกล่าวหา"ธนาธร"คุณสมบัติต้องห้ามนั่งส.ส.ปาตี้ลิสต์ หลังพบถือหุ้น "วี-ลัค มีเดีย" 675,000 หุ้น


สืบเนื่องจากกรณีที่ในวันนี้ (23 เม.ย.62) การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีวาระการพิจารณา​กรณีนายศรีสุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมคมองค์การพิทักษ์​รัฐธรรมนูญ​ไทย ยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบ​ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่ามิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรหรือไม่ เนื่องจากถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ​ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน

ล่าสุด กกต.แถลงมติแจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร โดยระบุว่า นายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จำนวน 675,000 หุ้น เลขหมายใบหุ้นตั้งแต่ 1,350,001 ถึง 2,025,000

โดยมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหาและรับฟังพยานหลักฐานแทน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560 มาตรา 43 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการสืบสวนไต่ส่วน และการวินิจฉัยชี้ขาด พ.ศ.2561 ข้อ 64 และให้ดำเนินการไต่สวนให้สิ้นกระแสความต่อไป

ทั้งนี้ กกต. จึงมีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาโดยนายธนาธรมีสิทธิจะไม่ให้ถ้อยคำหรือมีหนังสือชี้แจงแสดงพยานหลักฐาน และมีสิทธิจะให้ทนายหรือบุคคลใดเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ใน 7 วัน

Back to top button