สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,671.31 จุด ลดลง 2.17 จุด มูลค่าการซื้อขาย 41,640 ล้านบาท วันนี้จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐและศาลรัฐธรรมนูญจะรับวินิจฉัยสูตรคำนวณ ส.ส. แบบปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ ประเมินกรอบแนวรับ 1,665 จุด แนวต้าน 1,685 จุด


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,671.31 จุด ลดลง 2.17 จุด มูลค่าการซื้อขาย 41,640 ล้านบาท วันนี้จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐและศาลรัฐธรรมนูญจะรับวินิจฉัยสูตรคำนวณ ส.ส. แบบปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ ประเมินกรอบแนวรับ 1,665 จุด แนวต้าน 1,685 จุด

*…GULF มีโอกาสเด้งดึ๋งอีกครั้ง หลังกลุ่ม GULF-PTT-China Harbour ผ่านฉลุยคุณสมบัติเข้าชิงท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 เพียงรายเดียว คงเป็นที่ชัดเจนว่า..คงได้โครงการนี้ไปอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ไทม์ไลน์ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องการต่อรองราคาเท่านั้นเอง..ข่าวนี้กลบข่าวดีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโซลาร์ฟาร์มเวียดนามไปเลย เอาเป็นว่าข่าวดี 2 เด้งแล้วกัน

*…SISB ไม่ทำให้ผิดหวัง อัปเกรดเทรดใน SET วันแรก มูลค่าซื้อขายกว่า 80 ล้านบาท แต่ราคาขยับขึ้นไปแตะ 7.80 บาท ก่อนเจอแรงขายทำกำไรออกมา จนราคารูดลงมาปิดเสมอตัว 7.60 บาท เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีบนเวทีใหญ่ของหุ้น SISB เลยทีเดียว

*…BJC ปีนี้รับบทป๋า..ควักเงิน 10,000 ล้านบาท ขยายห้างบิ๊กซีฯ และตั้งโรงงานขวดแก้วแห่งใหม่ น่าจะทำให้ทิศทางกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว สมกับเป็น “หุ้นเสี่ยเจริญ” ที่ว่า “เล็ก ๆ BJC ไม่..ใหญ่ ๆ BJC ทำ” จริง ๆ เลย

*…PTT ลุ้นปีนผา ฝ่ากำแพงแนวต้าน 50 บาท ในเชิงเซนติเมนต์ ผ่านได้น่าจะไปยาว ๆ ซะที ดูจากพื้นฐานมีสัญญาณการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากลูกอย่าง PTTEP-TOP-PTTGC เป็นหลัก

*…BEC จะเอากันให้ถึง 10 บาทเลยหรือเนี่ย.! วิ่งแรงเกินไปหรือเปล่า.? หากวิ่งขานรับ ม.44 ต้องบอกว่า “มากเกินไปแล้วล่ะ” อาจต้องมานั่งหายใจลึก ๆ ตั้งสติให้ดี..ประเดี๋ยวได้ “ติดดอยคอยไฟป่า” โดยไม่รู้ตัวเอาได้นะ อย่าลืมนะว่ามาถึงวันนี้ ADVANC-TRUE-DTAC ยังไม่ได้ตอบรับใช้สิทธิ ม.44 เลย ยิ่งกว่านั้นหาก 3 ค่ายไม่ขอใช้สิทธิ งานนี้ได้เงิบกันเป็นแถวแน่

*…CKP มีดีต้องตามต่อ ล่าสุดซุ่มเจรจารัฐบาล สปป.ลาว เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (เขื่อน) ขนาดกำลังการผลิต 1,500 เมกะวัตต์ ได้ทีว่า “ไซยะบุรี” ใหญ่แล้ว..โครงการนี้ใหญ่กว่า..!! ว่ากันว่าเขื่อนนี้จะอยู่เหนือขึ้นไปจากไซยะบุรี หากเกิดขึ้นจริงจะเกิดการ Synergy ใน 2 โครงการอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว

*…PTTEP ช่วงนี้ราคาขึ้นมาดีเหลือเกิน..น่าสนใจว่านอกเหนือจากปัจจัยราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นแล้ว งบไตรมาส 1/2562 ดูน่าสนใจเช่นกัน มีการประเมินกันว่าน่าจะได้เห็นตัวเลขกำไร 10,000 ล้านบาท หากเป็นเช่นนั้น..คงได้เห็นการปรับมูลค่าหุ้นใหม่อย่างแน่นอน

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoon online, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button