สังคมข่าวหุ้น

**ตลาดหุ้นรอยาแรงกระตุ้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ตลาดหุ้นรอยาแรงกระตุ้น

**ตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ๆ รอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่สัปดาห์หน้า ขณะที่การเมืองก็ดูท่าทีว่าจะเกิดความวุ่นวาย หลังหัวหน้าพรรคคนรุ่นใหม่ถูกสอยจากเรื่องปมถือหุ้นสื่อ งานนี้นักลงทุนขาใหญ่ใส่เกียร์ว่างรอความชัดเจนก่อน  ส่วนงบไตรมาสแรกของบริษัทจดทะเบียนก็จะเริ่มทยอยกันออกมา กลุ่มที่น่าจับตาคือพลังงาน วานนี้ต่างชาติกลับมาขายสุทธิ แนวต้าน 1,680 จุด แนวรับ 1,665 จุด

**หุ้นกลุ่มพลังงาน PTT ของเสี่ยชาญศิลป์ ตรีนุชกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ยังคงเป็นขาขึ้น ตามราคาน้ำมันดิบโลก ส่วนราคาจะไปทะลุแนวต้าน 50 บาทคงไม่ยาก ก่อนจะไปทำนิวไฮใหม่ แถมยังเป็นตัวเก็งชนะประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 อีกด้วย  เป้าหมาย  57 บาท

**หุ้น SCB ของเสี่ยอาทิตย์ นันทวิทยา  ประธานกรรมการบริหาร ไทยพาณิชย์  ซ่อนข่าวดีไว้เพียบ ทั้งเรื่องของการขายหุ้น SCBLife ที่วงในคาดกันว่าจะมีกำไรไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท มาจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% หรือ 1 หมื่นกว่าล้านบาท รวมทั้งการปรับโครงสร้างภายในก็ใกล้จบแล้วภายในปีนี้ ปีนี้จะเป็นปีที่สดใสของไทยพาณิชย์ กลับมาทวงแชมป์กำไรโตเหมือนเดิม ราคาตอนนี้ยังน่าลงทุนหลังปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง เป้า 146 บาท

**เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ โบรกมือลาจากตำแหน่งประธานกรรมการ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF  เนื่องจากมีภารกิจมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาปฏิบัติงานให้กับบริษัทได้อย่างเต็มที่ โดยมีผลในวันที่ 24 เมษายน 2562 ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทนและสรรหากรรมการของบริษัท ซึ่งอยู่ระหว่างการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแต่งตั้งให้เข้าดำรงตำแหน่งที่ว่างลงต่อไป

**TQM  ของอัญชลิน พรรณนิภา หุ้นเด่นกลุ่มประกัน   เนื่องจากเป็นเพียงโบรกเกอร์ประกันภัย ไม่ต้องรับผิดชอบหากมีการจ่ายชดเชยค่าสินไหมทดแทน  นอกจากนี้ รายได้จากประกันยังคงเติบโตอย่างสม่ำเสมอ ผลตอบแทนเงินปันผลจะเพิ่มเป็น 5.2% งบไตรมาสแรกก็คาดว่าจะออกมาดี เป้าหมายราคา 36.75 บาท

** VGI  วิ่งกระฉูดวานนี้ หลังร่วมทุน JV กับ iClick lnteractive Asia Group Limited (“iCLK”)  ผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศจีน นักวิเคราะห์คาดว่าช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายสื่อโฆษณาของ VGl เปิดโอกาสธุรกิจในตลาดจีน และสร้างกำไรเพิ่มเติมแก่ VGl ในอนาคต แต่ตอนนี้ราคาทะลุเป้าหมายไปแล้ว หากจะซื้อเล่นต้องถือยาว เก็งกำไรเสี่ยงสูง

**ศึกชิงจ้าวน้ำดื่มชูกำลัง ระหว่าง คาราบาวกรุ๊ป  หรือ CGB กับ โอสถสภา หรือ OSP ของเสี่ยเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร  ถ้าเทียบกันแล้วตอนนี้ เอ็ม 150 ยังครองอันดับ 1 ในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ขณะที่คาราบาวแดงก็มีเป้าหมายที่จะแซง ถ้ามาดูราคาหุ้น P/E ของ OSP  ที่ 28.9 เท่า ก็ถือว่าถูกกว่า CGB (P/E 55 เท่า)  ดังนั้นใครจะเลือกเล่นตัวไหนก็ลองพิจารณาดูกันนะ

**SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา เตรียมออกหุ้นกู้อีก 2-3 พันล้านบาท ฉวยจังหวะที่ดอกเบี้ยยังนิ่ง ๆ  รองรับการปล่อยกู้ช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่วนงบไตรมาสแรกแย้มกันออกมาว่ายังเติบโตดี ราคาเหลืออัพไซด์อีกไม่มากแล้ว จากเป้าหมาย 57 บาท

Back to top button