TVD จ่อสรุปดีลร่วมพันธมิตรญี่ปุ่นทำธุรกิจใหม่ในส.ค. คาดผลงาน Q2 ดีกว่า Q1

TVD จ่อสรุปดีลร่วมพันธมิตรญี่ปุ่นทำธุรกิจใหม่ในส.ค. คาดผลงาน Q2 ดีกว่า Q1


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น เพื่อขยายธุรกิจใหม่ในไทย คาดสรุปได้ภายในเดือนส.ค.นี้ เป็นธุรกิจด้านเซอร์วิส ซึ่งพันธมิตรดังกล่าวเป็นโอเปอเรชั่นในญี่ปุ่น เบื้องต้นน่าจะเป็นการร่วมทุนเนื่องจากบริษัทมีผู้ถือหุ้นเป็น ITOCHU CORPORATION ซึ่งเป็นญี่ปุ่นอยู่แล้ว

นายทรงพล กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดรายได้จะสูงกว่าไตรมาส 1/58 ที่ 675.96 ล้านบาท เนื่องจากเริ่มจับทาง TV ได้ถูกแล้ว โดยเซกชั่นที่ไม่ดีคือรีเทล ค้าปลีก ซึ่งก็จะมีการนำเสนอสินค้าใหม่ที่หลากหลายและน่าสนใจจะสามารถทดแทนการหดตัวลงของยอดขายจากสินค้าเดิมในอนาคตได้

นายทรงพล ยังมั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการพลิกเป็นบวกจากปีก่อนขาดทุน พร้อมกับตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 12% ไปที่ 2,888 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 2,563 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/58 ผลประกอบการเป็นบวกแล้ว ขณะที่ยังต้องจับตาสถานการณ์ภัยแล้งว่าจะยาวนานหรือไม่ เพราะสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากต่างจังหวัด 65% และกรุงเทพฯ 35%      

นายทรงพล กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ผ่านการสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย และจัดตั้งบริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 4 ล้านบาท ซึ่งหากมีหลายบริษัทเข้ามาเป็นลูกค้าก็อาจเพิ่มทุน 10-20 ล้านบาท ถือว่าเพียงพอในการดำเนินกิจการเพราะอินฟราสตรัคเจอร์มีครบหมดแล้ว โดยมีฐานลูกค้า 3 ล้านคน ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากตรงนี้นำไปสู่การซื้อประกัน ทั้งนี้ บริษัททีวีดี โบรกเกอร์ ได้เริ่มดำเนินธูรกิจตั้งแต่ 1ก.ค.58 คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในไตรมาส 3/58 นี้

Back to top button