Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -0. …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -0.10 จุด (-0.01%) ปิดภาคเช้าที่ 1,679.07 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 20,462.00 ล้านบาท

Most Positive Impact: AOT (+0.7 จุด), PTT (+0.7 จุด), BDMS (+0.38 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.58 จุด), CPF (-0.42 จุด), IVL (-0.27 จุด)

ตลาดหุ้นไทยถูกกดดันโดยกลุ่มอสังหาฯ(-0.62 จุด) ปิโตรฯ(-0.53 จุด) และกลุ่มพาณิชย์(-0.50 จุด) ส่วนกลุ่มที่ผลักดันดัชนี ได้แก่ กลุ่มขนส่ง(+1.06 จุด) และกลุ่มธนาคาร(+0.38 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้ แม้ตลาดตอบรับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐไปพอสมควรแล้วพร้อมทั้งมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ดิ่งหนักเข้ามากดดัน แต่ตลาดยังคงพยามรักษาบรรยากาศเชิงบวกเอาไว้ อย่างไรก็ดีในระยะถัดไปจะใกล้ถึงกำหนดการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการซึ่งอาจมีแรงขายลดความเสี่ยง จึงมอง SET Index มีกรอบบนที่จำกัด โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวภาคบ่ายที่ 1,670-1,685 จุด

กลยุทธ์การลงทุน ตลาดอ่อนตัวน้อยกว่าคาดเป็นจังหวะดีในการแบ่งขายทำกำไร และเน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเร่ง เช่น กลุ่มที่อิงกับกำลังซื้อต่างจังหวัดและผู้มีรายได้น้อยเนื่องจากรัฐบาลมีการอัดฉีดงบประมาณเพื่อกระตุ้นการบริโภคในกลุ่มนี้ เช่น CPALL BJC

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์หน้า วันพุธติดตามการประชุมกนง. ส่วนจีนจะมีการรายงานตัวเลขดุลการค้าประจำเดือน เม.ย. และฝั่งสหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบ วันพฤหัสฯติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน (CPI) ประจำเดือน เม.ย. สุดท้ายวันศุกร์สหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน เม.ย.

หุ้นแนะนำ CPALL SCC ADVANC

Back to top button