SET สัปดาห์นี้ “ขึ้นต่อ” รับความชัดเจนการเมืองไทย ชู BGRIM, STPI, TASCO หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้มีแนวโน้มขึ้นต่อ โดยปัจจัยหลักที่จะกำหนดทิศทางตลาดคือความชัดเจนของการเมืองไทย พร้อมชู 3 หุ้นเด่น BGRIM, STPI, TASCO  หุ้นเด่น


Weekly outlook: “UP” แนวต้าน 1,700/1,714 จุด แนวรับ 1,663/1,657จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาห์นี้ (7-10 พ.ค.62) คาดตลาด “UP” โดยปัจจัยหลักที่จะกำหนดทิศทางตลาดคือ ความชัดเจนของการเมืองไทย หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัยกฏหมายเลือกตั้ง สส.นัดลงมติ 8 พ.ค.นี้(ภาคบ่าย)

ขณะที่ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต 7 พ.ค. และสส.บัญชีรายชื่อ 8 พ.ค.(ภาคเช้า) ประเมินประเด็นดังกล่าวจะทำให้การเมืองไทยมีความชัดเจนมากขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะหนุนตลาดหุ้นไทย ประกอบกับเข้าสู่ช่วงการรายงานผลประกอบการ 1Q19 ของกลุ่ม Real Sector โดยประเมินจากบริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus พบว่า 14 บริษัทที่รายงานออกแล้วนั้นถือว่าค่อนข้าง In-Line กับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

ขณะที่อีก 128 บริษัทที่กำลังจะรายงานเป็นลำดับถัดไป คาดมีกำไรสุทธิรวมที่ 1.18 แสนล้านบาท -27.5%y-y +64.5%q-q โดยสาเหตุที่ลดลง y-y มาจากฐานราคาน้ำมันที่สูงใน 1Q18 ขณะที่สาเหตุที่โต q-q อย่างมีนัย มาจากการรายการพิเศษของบริษัทขนาดใหญ่ และกลุ่มพลังงานเผชิญกับ Stock Loss จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงใน 4Q18 ทำให้ฐานต่ำ หนุนกำไรสุทธิ 1Q19 โตแรง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ สัปดาห์นี้จ ะเป็นกำหนดการของคณะทำงานจีนที่จ ะเดินทางเยือนสหรัฐฯ เพื่อเจรจาการค้ากันเพิ่มเติม โดยมีแหล่งข่าวเผยว่าทั้งสองประเทศน่าจะบรรลุข้อตกลงกันได้ภายใน 10 พ.ค. และจะนำไปสู่การลง

นามของผู้นำสหรัฐฯและจีนได้ในสิ้นเดือนพ.ค.นี้เป็นจิตวิทยาบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อ ง ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ การประชุมกนง. 8พ.ค. Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม ขณะที่แนะติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจไทย หลังตัวเลขส่งออก 1Q19 ชะลอลงอย่างมีนัย

 

กลยุทธ์การลงทุน : ปรับตัวขึ้นต่อ รับความชัดเจนการเมืองไทย และ Global Risk on ผสาน MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย เน้น 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก MSCI (RATCHDTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก CPF, CPN, KBANK, BDMS) 2) หุ้นโรงไฟฟ้าที่ได้ประโยชน์จาก Demand ไฟฟ้าที่เร่งตัว + PDP 2018 หนุน BGRIM, GUNKUL 3) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐฯ BJC, ZEN, CPALL, SPALI, AP,STEC, AMATA, WHA 4) กลุ่ม Turnaround STPI, TASCO และหุ้นเก็งเข้า SET50/100OSP, SAWAD / BEC, JMT

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ BGRIM, STPI, TASCO ส่วนสัปดาห์ก่อน AMATA,

WHA, BGRIM ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 1.90 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.71%

STPI (TP8.5) : คาดผลประกอบการฟื้นตัวเด่น 1Q19 และลุ้นการได้งานในอนาคต

TASCO (Trad20) : หุ้นใน Theme Turnaround ที่ Consensus เริ่ม Upgarde

BGRIM (TP34.7) : กกพ. ประกาศซื้อไฟฟ้า SPP-Replacement) เพิ่ม Fv 4.2-5.4บ.

Back to top button