Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -7. …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -7.33 จุด (-0.44%) ปิดภาคเช้าที่ 1,671.72 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26,214.51 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+0.39 จุด), BAY (+0.36 จุด), DTAC (+0.23 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.4 จุด), CPALL (-1.1 จุด), AOT (-0.7 จุด)

วันนี้ตลาดถูกกดดันด้วยความกังวลข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่มีความตึงเครียดมากขึ้นหลังปธน.ทรัมป์ขู่เรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมกับจีน ซึ่งเป็นปัจจัยลบต่อราคาน้ำมัน การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก รวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ดีมองว่าส่วนหนึ่งสหรัฐฯต้องการกดดันให้จีนเร่งบรรลุข้อตกลง และตลาดยังพอมีหวังหลังรายงานข่าวล่าสุดระบุว่ารองนายกหลิว เหอยังยืนยันที่จะเดินทางไปเจรจาที่กรุงวอชิงตันช่วงปลายสัปดาห์นี้

แนวโน้มตลาดบ่าย

PTTEP ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.76% หลังราคาน้ำมันดิบโลกเริ่มฟื้นตัวทั้ง WTI (+1.07%) และ Brent (+1.19%) อย่างไรก็ดีประเด็นด้านราคาน้ำมันมีหลายปัจจัยซึ่งสร้างความผันผวน ควรระมัดระวังการลงทุนช่วงนี้

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้ คาดว่าแรงกดดันจากประเด็นข้อพิพาทการค้าสหรัฐฯ-จีนยังคงมีอยู่ ส่วนประเด็นในประเทศช่วยชะลอแรงขายเนื่องจากตลาดรอติดตามการประชุมนโยบายการเงินของไทย และการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากกกต.ก่อน 9 พ.ค.นี้ เพื่อประเมินเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาลก่อนกำหนดการลงทุนในระยะถัดไป โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวภาคบ่ายที่ 1,665-1,676 จุด

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้ วันพุธติดตามการประชุมกนง. ส่วนจีนจะมีการรายงานตัวเลขดุลการค้าประจำเดือน เม.ย. และฝั่งสหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบ วันพฤหัสฯติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน (CPI) ประจำเดือน เม.ย. สุดท้ายวันศุกร์สหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน เม.ย.

หุ้นแนะนำ CPALL SCC ADVANC

Back to top button