แอบเล่นหุ้น ?

*ก่อนอื่นต้องบอกให้ทุกคนรับรู้ถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยคงไม่มีอะไรดีกว่าที่เป็นอยู่สักเท่าไหร่ เพราะยังมีเรื่องราวมากมายที่กำลังรอความชัดเจน ส่งผลให้ผู้เล่นหลักเลือกใช้วิธีดันแล้วขายเพื่อความคล่องตัว ผนวกกับจุดเหมาะสมของตลาดหุ้นไทยอยู่แค่บริเวณ 1,700 จุด จึงไม่มีใครคิดจะดันหุ้นแบบสุดซอยเหมือนก่อนหน้านี้ ภาพของการลงทุนถึงดูตื้อ ๆ ตัน ๆ อย่างบอกไม่ถูกไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่นต้องบอกให้ทุกคนรับรู้ถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยคงไม่มีอะไรดีกว่าที่เป็นอยู่สักเท่าไหร่ เพราะยังมีเรื่องราวมากมายที่กำลังรอความชัดเจน ส่งผลให้ผู้เล่นหลักเลือกใช้วิธีดันแล้วขายเพื่อความคล่องตัว ผนวกกับจุดเหมาะสมของตลาดหุ้นไทยอยู่แค่บริเวณ 1,700 จุด จึงไม่มีใครคิดจะดันหุ้นแบบสุดซอยเหมือนก่อนหน้านี้ ภาพของการลงทุนถึงดูตื้อ ๆ ตัน ๆ อย่างบอกไม่ถูกไงล่ะคะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้การเล่นหุ้นเที่ยวนี้มีลักษณะแฮปปี้ช่วงสั้น ๆ หลังจากนั้นก็เต็มไปด้วยความอึดอัดใจชนิดบอกไม่ถูก (คนที่ออกของไม่ทัน) “โมนิก้า” ถึงภาวนาให้ดัชนียืนประคองตัวเหนือเส้นแนวรับ 75 วัน บริเวณ 1,660 จุดให้ได้นานสุด เพื่อทำให้ฐานแนวรับดังกล่าวแข็งขึ้นกว่าเดิมอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากให้แฟนคลับพิจารณาความเป็นไปได้ของเรื่องดังกล่าวมีมากน้อยขนาดไหนพะยะค่ะ

*เนื่องจากสถานการณ์ล่าสุด ดัชนีลงมายืนอยู่ที่ระดับ 1,669.68 จุด ลบไป 9.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.14 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการสื่อให้รู้ว่า แรงซื้อเริ่มเข้ามาไม่ต่อเนื่อง และถูกแทนที่ด้วยแรงขาย ผสานกับความวุ่นวายของประเทศมหาอำนาจที่กำลังขบเหลี่ยมปีนเกลียวกันตลอดเวลา จึงกลายเป็นตัวเร่งให้นักลงทุนสถาบันหันมาเทขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนะจะบอกให้

*เหมือนกับบทบาทของเลขาธิการ ก.ล.ต. คนใหม่ล่าสุดอย่างเจ๊ “รื่นวดี” สร้างความ “พิศวง งงงวย” ให้กับจิ้งจกที่เกาะเสาไฟฟ้าแถวถนนวิภาวดีอย่างแรง เพราะในวันเปิดตัวพบกับพนักงานวันแรก ก็มีแต่คำว่า ตะลึง..ตะลึง..ตะลึง เพราะคุณเจ๊ออกตัวแรงแซงทางโค้งว่า ในฐานะสาวโสด (สดแค่ไหนไม่รู้) ขอเรียกร้องให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในสำนักงานบอกกล่าวกับคู่สมรส และบรรดากิ๊กทั้งหลายแหล่ว่า อย่ายุ่งกับเรื่องเคาะขวาหุ้นให้มากนักนะคะ

*เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการเปิดพอร์ตหุ้นโจ่งครึ่มจนกลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่มาแล้ว จึงไม่อยากเห็นรายการ ผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้นในยุคของตัวเองนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ทำให้อิฉันเกิดอาการหน้าชาไปเหมือนกัน เพราะไม่นึกไม่ฝันจะมีเรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้นในสำนักงานที่ได้ชื่อว่า “ไชนีส วอลล์” แข็งแกร่งสุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยนะนายจ๋า !

*ถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้ใบหน้าของ “เฮียรพี” ลอยมาแต่ไกล พร้อมกับเกิดความสงสัยในแผนงานของเลขาธิการคนก่อนมานั่งเก้าอี้นี้เพื่อวัตถุประสงค์อะไรกันแน่ ? เพราะตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนก็ทำให้ผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นทำงานยากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับมีเสียงบ่นพึมพำเป็นหมีกินผึ้งดังออกมาเป็นระยะ ก่อนจะมีการตั้งคำถามว่า คนใหม่จะโละทิ้งนโยบายของคนเก่าอะไรบ้างเจ้าค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” เร่งวันเร่งคืนให้ถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชนเสียที เพื่อจะได้รู้แจ้งเห็นจริงกันไปเลยว่า “เจ๊รื่น” มาเพื่อพัฒนาตลาดทุนไทยจริงไหม ? รวมทั้งจะได้ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับข่าวลือเปิดพอร์ตมีมูลมาน้อยขนาดไหน ? หรือแม้กระทั่งคนเก่าแก่บางคนที่ขอเกษียณออกไปก่อนกำหนด มันมาจากเรื่องไม่กินเส้น (ชอบเกาเหลา) ตั้งแต่สมัยก่อนหรือเปล่า ? ทั้งหมดนี้น้องโมขอเป็นโซ่ข้อกลางเพื่อผสานทุกอย่างให้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม และหวังว่า การมาของคุณพี่จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นนะคะ

*สวนกระแสได้อย่างน่าทึ่ง “โมนิก้า” คงให้ความสำคัญกับ PTG เป็นลำดับแรก หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 12.40 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 645 ล้านบาท พร้อมกับยืนปิดเหนือเส้น 200 วันได้อย่างสวยงาม พ่วงด้วยการปิดบวกเป็นวันที่ 2 เดี๊ยนถึงตีความได้อย่างเดียวว่า เทิร์นอะราวด์  หลังมีแรงซื้อจากพวกขาใหญ่เข้ามาเป็นจำนวนมาก บรรดาขาลุยเลยพากันเชื่อว่า วันนี้น่าจะมีโอกาสทำ แฮตทริก นะจะบอกให้

*ส่วนรายที่บวก  3 วันติดอย่างร้อนแรงต้องยกให้กับ UNIQ ทั้งที่ก่อนหน้าออกอาการร่องแร่งเหมือนไม่มีกองหนุนเข้ามาช่วย จู่ ๆ กลับมีมือที่มองไม่เห็นเข้ามาดันหุ้นจากระดับ 10.30 บาทแบบไม่บอกให้รู้ล่วงหน้า จนวานนี้ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 11.40 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 103 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นไฟต์บังคับที่นักโหนกระแสต้องลุยกันต่ออีกยกเพื่อทำให้โมเมนตัมเปลี่ยนเป็นขาขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของจิ๋วแต่แจ๋วอย่าง III ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยสำหรับพวกขาประจำที่เป็นแฟนพันธุ์แท้โลจิสติกส์ เพราะของมันแบเบอร์ตั้งแต่ต้นแล้วว่า ปี 2562 กำไรยังโตได้อีก 15% ผนวกกับสายสัมพันธ์กับพาร์ตเนอร์ในส่วนต่าง ๆ แน่นแฟ้นมากขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงเห็นแรงซื้อเข้ามาดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ 5.95 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า หากขึ้นไปยืนเหนือ 6 บาทแบบชิว ๆ มีสิทธิ์วิ่งกลับไปหายอดเดิมบริเวณ 6.70 บาทพะยะค่ะ

Back to top button