Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -14 …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -14.34 จุด (-0.86%) ปิดภาคเช้าที่ 1,655.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28,557.40 ล้านบาท

Most Positive Impact: IVL (+0.27 จุด), INTUCH (+0.16 จุด), BTS (+0.12 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.4 จุด), EA (-1.09 จุด), PTTEP (-0.97 จุด)

ตลาดหุ้นถูกกดดันโดยกลุ่มพลังงาน(-5.78 จุด) อาหาร(-1.51 จุด) การเงิน(-1.33 จุด) และกลุ่มธนาคาร(-1.26 จุด)

จีนเปิดเผยตัวเลขดุลการค้าประจำเดือนเม.ย.ที่อ่อนแอลงโดยเกินดุล 1.38 หมื่นล้านเหรียญ ต่ำกว่าที่ตลาดคาด

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้ บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคเป็นลบเนื่องจากมีแรงกดดันจากประเด็นข้อพิพาทการค้าสหรัฐฯ-จีนเป็นหลัก ส่วนปัจจัยในประเทศหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยวิธีคำนวณ สส. บัญชีรายชื่อ โดยมีมติเอกฉันท์วินิจฉัยว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งระยะถัดไป กกต.จะรับรองรายชื่อ สส. ทั้งหมดภายในวันที่ 9 พ.ค. ทั้งนี้วิธีการคำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อนี้จะทำให้พรรคเล็กได้ สส. มากขึ้นซึ่งสร้างความไม่แน่นอนในการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงมีความไม่แน่นอนในการเลือกนายกรัฐมนตรีในระยะถัดไป โดยรวมจึงยังมองตลาดเป็นลบคาดช่วงบ่ายตลาดเคลื่อนไหวแดนลบโดยมีแนวรับที่ 1,655/1,650 จุด

กลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนในกลุ่มต่อไปนี้ 1) กลุ่มที่อิงกับกำลังซื้อต่างจังหวัดและผู้มีรายได้น้อย CPALL BJC ROBINS 2) กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐาน JASIF AMATA STEC และหลีกเลี่ยงกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนไปก่อน เช่น HANA STA PSL

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตาม บ่ายนี้ติดตามการประชุมกนง.ซึ่งคาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.75% ต่อไป ส่วนฝั่งสหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบโดยตลาดคาดการณ์เพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล วันพฤหัสฯติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน (CPI) ประจำเดือน เม.ย. สุดท้ายวันศุกร์สหรัฐฯจะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน เม.ย.

หุ้นแนะนำ CPF JASIF

Back to top button