Daily view (PM) – บล.กสิกรไทย

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


เคาะกลยุทธ์ลงทุนบ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

– SET Index ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค ก่อนปิดภาคเช้าที่ 1,472.16 จุด -17.43 จุด (-1.17%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายเพียง 16,573.00 ลบ. 

– Most Positive Impact: U (+0.60 จุด)/ THIF (+0.06 จุด)/ CMR (+0.06 จุด)

– Most Negative Impact: PTT (-2.43 จุด)/ BBL (-0.81 จุด)/ AOT (-0.76 จุด)

จุดสังเกต: หุ้นกลุ่ม Energy และ Bank เป็นกลุ่มกดดันตลาด โดยจิตวิทยาการลงทุนในภาพรวมค่อนข้างอ่อนแอ ดูได้จากหุ้นเกือบทุกหมวดอุตสาหกรรมต่างปรับตัวลดลง ทั้งนี้ ตลาดปรับตัวลงรวดเร็วในช่วงท้าย เพื่อเตรียมรับการเปิดปรับตัวลงของตลาดทางยุโรปในช่วงบ่าย

แนวโน้มตลาดบ่าย

– “ปัญหากรีซมีโอกาสกดดันตลาดลงทดสอบ 1,450-1,470 จุด” แม้ผลกระทบในภาคเศรษฐกิจจริงจะจำกัด แต่ความไม่แน่นอนของการอยู่ในยูโรของกรีซ ในระยะสั้นได้ทำให้เกิดความผันผวนของสกุลเงินยูโร และทำให้เกิดแรงขายลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งกระทบต่อหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ในระยะสั้น และทำให้เกิดการปรับพอร์ตในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม เราคาดปัญหาเรือ่งกรีซจะชัดเจนขึ้นในช่วง 1-2 วันนี้ ทั้งนี้การลาออกของรมว.คลังกรีซไม่น่ามีผลกระทบกับการเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ หรือหากจะมี ก็น่าจะเป็นปัจจัยบวก (แนวต้าน: 1,480-1,490  // แนวรับ: 1,470 และ 1,450)

– หุ้นแนะนำภาคบ่าย: ทยอยสะสม ADVANC (คาดปันผลระหว่างกาลช่วยประคองราคาหุ้น และราคาหุ้นในครึ่งปีหลังมักปรับดีขึ้นสะท้อนการเข้าสู่ high season ช่วงไตรมาส 4-1, เป้าหมายทางกลยุทธ์ 245-250 ตัดขาดทุน 233), เก็งกำไร TPOLY  (คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากงานมาร์จิ้นต่ำหมดลง และมูลค่าที่แฝงจากการถือหุ้น TPCH, เป้าหทางกลยุทธ์ 5.80-6.00 ตัดขาดทุน 5.00)

– หุ้นน่าสนใจเชิงกลยุทธ์: DEMCO GUNKUL CI IRCP KTC TPCH UPA (ควรตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ทุกครั้ง)

 

คำแนะนำ

กลยุทธ์: “เลือกหุ้นมีปันผลหรือสะท้อนความเสี่ยงไปแล้ว” งบที่อ่อนแอของธนาคาร เมื่อรวมกับความยืดเยื้อหนี้กรีซรวมถึงเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นช้ากว่าคาด ทำให้ SET Index มีความเสี่ยงลงทดสอบ 1,450-1,470 จุด ได้ อย่างไรก็ตามเรามองหุ้นที่มีปันผลระหว่างกาลดี และหุ้นที่ปรับลดลงสะท้อนความเสี่ยงไปมากแล้ว จะมี “ผลตอบแทนต่อความเสี่ยง” ที่ดีกว่าตลาดรวม เรายังคงมุมมองการปรับตัวลดลงในช่วงนี้เป็นโอกาสในการซื้อหุ้นที่เราชอบ ได้แก่ SCC MINT CENTEL PTT PTTGC IVL IRPC CPN

 

 

 

 

Trading Idea

– คาดการณ์เบื้องต้นหุ้นกำไร 2Q15 ดี // Energy&Petro: SCC PTTGC IVL BCP SCN / ICT: TRUE SAMTEL THCOM / Fin: MTLS SAWAD / Prop: LPN SC AMATA / Cons: CK ITD / Comm: CPALL / Food: CPF TUF

 

ประเด็นจับตา/ติดตาม

– (+/-) วิกฤตหนี้กรีซ – สถานการณ์ยังคงตรึงเครียดภายหลังจากที่ ประชาชนโหวด ไม่รับเงื่อนไขรัดเข็มขัดจากกลุ่มประเทศเจ้าหนี้

Back to top button