สังคมข่าวหุ้น

**ตลาดหุ้นรอรัฐบาลใหม่


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ตลาดหุ้นรอรัฐบาลใหม่

**หุ้นไทยขาดปัจจัยหนุน แกว่งตัวออกข้าง ต่างชาติขายต่อเนื่องจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ และปัจจัยการเมืองในประเทศ ด้านนักลงทุนเรียกร้องทีมบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ขอเป็นมืออาชีพ เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศด้วย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา โดยจะมีการเปิดประชุมรัฐสภาในสัปดาห์นี้ก่อนจัดตั้งรัฐบาลใหม่  ส่วนทรัมป์กับจีนก็ซัดกันไม่เลิก ล่าสุดยังหาจุดจบไม่เจอ แม้ว่าบางคนอาจโลกสวย รอลุ้นในเวทีการประชุม G20 เดือน มิ.. อาจมีความคลี่คลายที่ดีขึ้น ส่วนสัปดาห์นี้แนวรับ 1,600 จุดยังเอาแน่ไม่ได้  แต่ถ้าหลุดไปถึง  1,580 จุด น่าจะเอาอยู่ ระดับ P/E ที่ 15 เท่า ถือว่าน่าลงทุนแล้ว

**JASIF ของเสี่ยพิชญ์ โพธารามิก  น่ารักน่าลุ้น พรุ่งนี้ขึ้นเครื่องหมาย XD ใครที่ชอบหุ้นที่จ่ายปันผลหนัก ๆ 9% ต่อปีต้องเลือกตัวนี้ เพราะถ้าถือกันยาว ๆ มีสิทธิรับปันผลฟรี เพราะยังมีข่าวดีเรื่องการโอนทรัพย์สินของแจสเข้ามาที่กองทุนในช่วงปลายปีนี้รออยู่ หากทุกอย่างลงตัว ราคาก็มีสิทธิไปต่อ เป้าหมาย 10.90 บาท

**LOXLEY ของเฉลิมโชค ล่ำซำ  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ล็อกซเล่ย์ รอรับทรัพย์อีกไม่นาน คาดว่าประมาณไตรมาสที่ 3 นี้ อาจมีข่าวดีกรณีค่าโง่หวยออนไลน์ 3 พันล้านบาท ล่าสุดผลประกอบการไตรมาสแรกก็ออกมาดี มีกำไรสุทธิ 35.49 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19.31 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.01 บาท หรือเพิ่มกว่าเท่าตัวทีเดียว ขณะที่ราคาลงมาต่ำมากแล้ว

**BEM ของปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ  เข้าตำราหุ้นพื้นฐานดี รายได้มั่นคง และยังปลอดภัยจากปัญหาสงครามการค้า ปัจจัยบวกเพียบหลังบอร์ด กทพ.อนุมัติต่อสัญญาสัมปทานทางด่วน 3 สัญญากับ BEM ออกอีก 30 ปี แนวรับแถว ๆ 10.90 บาทน่าสนใจ

**ช่วงตลาดหุ้นผันผวนแบบนี้ หากจะเลือกลงทุนแบบไม่เสี่ยงมากนัก น่าจะเป็นหุ้นที่ขึ้นตามการเมือง อย่าง STEC และ STPI ของกลุ่มชาญวีรกูลที่พร้อมจะขึ้นทุกเวลา ไม่ว่าฝ่ายไหนจะเป็นรัฐบาล ก็ต้องมีพรรคนี้รวมอยู่ด้วย นับว่าเป็นตัวแปรสำคัญของการตั้งรัฐบาล ราคาตอนนี้ STEC  และ STPI  ก็ย่อมาให้ซื้อแล้ว เป้าหมายซิโน-ไทย ราคา  31 บาท มีงานในมือระดับแสนล้านบาท รับรู้รายได้อย่างมั่นคงไป 3 ปีข้างหน้า โอกาสได้งานใหม่อีก 8.5 หมื่นล้านบาท

**BEAUTY ของสุวิน ไกรภูเบศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิวตี้ คอมมูนิตี้ ราคาช่วงนี้ถูกเทต่อเนื่องตามสภาพของตลาดฯ แต่เกจิหลายท่านก็มองว่ามีโอกาสฟื้นในครึ่งปีหลัง ทั้งยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังจากขยายจุดกระจายสินค้า ยังคงแนะนำ ซื้อราคาเป้าหมาย  5.15 บาท

**KCE อ่วมอรทัย เป็นอีกตัวหนึ่งที่ร่วงอย่างหนัก จากยอดกำไรที่ลดลง  เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ ภายใต้การบริหารของพิธาน องค์โฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ คาดว่าจะฟื้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าอีก 3 ไตรมาสที่เหลือของปีผลประกอบการ KCE จะไม่ตกต่ำไปกว่าที่เกิดขึ้นในไตรมาสแรกอีกแล้ว  ดังนั้นระดับราคาที่ต่ำกว่า 20 บาท ก็ถือว่าเป็นราคาที่น่าลงทุน

**TTCL อยู่ในกลุ่มของหุ้นที่มีแนวโน้มของกำไรดีขึ้นปีนี้  ล่าสุดผู้บริหาร สุรัตนา ตฤณรตนะ   และ ฮิโรโนบุ อิริยา ก็เข้ามาทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต ไตรมาสแรกที่ผ่านมามีสุทธิ 253 บาท บริษัทมั่นใจจะได้เซ็นสัญญารับงานใหม่ในรัสเซียภายในไตรมาส 2 นี้ มูลค่า 7.5 พันล้านบาท  ซึ่งเป็นโครงการที่จะทำร่วมกับ Sojitz Corporation  ราคาเหมาะสม 8.90 บาท และมีโอกาสเทิร์นอะราวด์สูง

Back to top button