KTB ฟุ้งยอดจองหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ทะลุเป้า เผยขยายหุ้นกู้เพิ่ม

KTB ฟุ้งยอดจองหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ทะลุเป้าหลังโรดโชว์ที่มาเลเซีย เผยขยายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ฯ เพิ่มเป็น 1 พันล้านมาเลเซียริงกิต หรือราว 9 พันลบ.


นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานบริหารการเงิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปพบนักลงทุนสถาบันที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิตามเกณฑ์ Basel III สกุลเงินมาเลเซียริงกิต (MYR) ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายนที่ผ่านมาปรากฎว่านักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ของธนาคารจำนวนมาก

โดยมียอดจองเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ทำให้ธนาคารขยายจำนวนเสนอขายหุ้นกู้เป็นจำนวน 1,000 ล้านมาเลเซียริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 9,000 ล้านบาท จากเดิมที่ธนาคารมีแผนเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 500 ล้านมาเลเซียริงกิต

ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย ที่ได้มีการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิตามเกณฑ์ Basel III สกุลเงินมาเลเซียริงกิต ที่ประเทศมาเลเซีย และเป็นการเสนอขายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของธนาคารต่างประเทศ ที่เคยเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันในตลาดมาเลเซีย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของธนาคารกรุงไทยที่เป็นธนาคารขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย  หลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิตามเกณฑ์ BaselIII สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนมิถุนายน 2557

โดยการระดมทุนดังกล่าวจะช่วยให้เงินกองทุนชั้นที่ 2 ของธนาคารมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และมีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจของธนาคารต่อไป โดยนักลงทุนได้ชำระราคาหุ้นดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2558

Back to top button