สังคมข่าวหุ้น

*… ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,610.49 จุด เพิ่มขึ้น 2.38 จุด มูลค่าการซื้อขาย 50,396 ล้านบาท วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยให้แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*… ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,610.49 จุด เพิ่มขึ้น 2.38 จุด มูลค่าการซื้อขาย 50,396 ล้านบาท วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยให้แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด…

*…INTUCH-SCC-BDMS มีแรงซื้อเข้ามาอย่างน่าสนใจ ที่ชัดเจนเป็นแรงซื้อจากนักลงต่างชาติ เริ่มทยอยเข้าซื้อหุ้นตาม MSCI ที่เพิ่มน้ำหนักและเริ่มมีผลอย่างเป็นทางการ 28 พ.ค.นี้ นั่นเท่ากับว่านับจากนี้เหลือไม่ถึง 5 วันทำการ หุ้นหลาย ๆ ตัวที่ MSCI เพิ่มน้ำหนัก ควรต้องเริ่มวอร์มอัพกันได้แล้ว..นอกเหนือจาก 3 หุ้นที่ว่าแล้วมีอีก 5 หุ้น RATCH-LH-EGCO-CPN-CPALL  ที่ต้องสะสมไว้ก่อน..ยังไงต้องมีเม็ดเงินไหลเข้ามาอย่างแน่นอน ทว่าใครรัก..ใครชอบต้นทุนแค่ไหน อย่างไร เอาที่สบายใจได้เลย.!

*…SISB เริ่มกลับมาทดสอบ 7.00 บาทอีกครั้ง หลังเทศกาลเทกระจาดเพิ่งจบไป แต่ด้วยบทเรียนสัปดาห์ก่อน อาจต้อง “มองซ้ายแลขวา” อย่าไว้ใจ ราคาเกิน 7.00 บาท เมื่อไหร่พึงต้องระวังเป็นพิเศษ..อกหักครั้งเดียวยังพอไหว..ออกหักซ้ำสองนี่สิ..มันทำให้น้ำตาตกในจริง ๆ

*…MTC หุ้นที่ว่ากันว่าเหมาะแก่การ “เล่นทำกำไรส่วนต่างราคา” แต่ดูข้อมูลมอนิ่งสตาร์ ปรากฏว่า  MTC ไม่ติด 1 ใน 10 ของหุ้นการเงินที่มีผลตอบแทนจากส่วนต่างราคามากสุดนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นผลตอบแทนยังติดลบ 2% อีกต่างหาก.! อ้าว..เป็นงั้นไป “ป๋าชู” จะว่าไงล่ะทีนี้

*…KTB ช่วงนี้อืดเป็นเรือเกลือ..ปัญหาที่น่าห่วงหนีไม่พ้น NPL ดูจากตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2562 เติบโตแค่ 2.8% ชักน่าเป็นห่วงบรรดาเอสเอ็มอีลูกค้า KTB จะชักหน้าถึงหลังกันหรือไม่..หากคำตอบว่า “ไม่” จงทำใจกันไว้ได้เลย..เฮ้อ..ใครนะที่เสนอหน้าออกมาว่าเศรษฐกิจดี๊ดี..มันน่าจับมาดีดลิ้นจริง ๆ เชียว

*…SYNEX-COM7 ดูเหมือนโดนลูกหลงสงครามการค้าสหรัฐ-จีนไปกับเขาด้วย..ด้วยความที่ยอดขาย “หัวเว่ย” อยู่ในระดับ 8-10% นั่นเท่ากับว่ากระทบกำไรอย่างมีนัยสำคัญ..แม้ล่าสุดสถานการณ์จะดีขึ้นระยะสั้น แต่ไม่มีใครรับประกันได้เลยว่าจะจบด้วยดีอย่างไร..!?

*…VL น้องใหม่ป้ายแดง..เอาตัวรอดด้วยออเดอร์ล็อตสุดท้ายจริง ๆ ราคากลับปิด “เสมอจอง” ที่ระดับ 1.75 บาท ได้อย่างเหลือเชื่อ.. เพราะวนเวียนต่ำจองอยู่ตลอดทั้งวัน..เอาน่ะออเดอร์จะมาจากไหนช่างมันเหอะ..เอาเป็นว่า “ปิดเสมอจอง” ได้ถือว่าเยี่ยมแล้ว..สู้ ๆ ๆ กันต่อไป

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button