ปิดกล่องชิง “ดิวตี้ฟรี” สุวรรณภูมิ “คิงเพาเวอร์-BA-ROH” มาตามนัด ฟากเซ็นทรัล-MINT ถอนตัว!

ปิดกล่องชิง “ดิวตี้ฟรี” สุวรรณภูมิ “คิงเพาเวอร์-BA-ROH” มาตามนัด ฟากเซ็นทรัล-MINT ถอนตัว!


นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า วันนี้(21พ.ค.62)ในช่วงเช้าได้มีเอกชนจำนวน 3 ราย ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) จากที่มีผู้ซื้อเอกสารประกวดราคา 5 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด  2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด และ 3. กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

ส่วนกลุ่มบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งชื่อผู้ร่วมทุนคือ บริษัท เอฟเอสเวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด กลับไม่มายื่น และบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ที่ไม่มีชื่อผู้ร่วมทุนก็ไม่มายื่นเช่นกัน

นายวิชัย กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้ทั้ง 3 รายนำเสนอผลงานในวันที่ 27 พ.ค.นี้ และจะเปิดข้อเสนอด้านการเงินในวันที่ 31 พ.ค. นี้ เวลา 9.30 น. คาดว่าจะทราบผลการประมูล

“พอใจที่มีผู้ยื่นมา 3 ราย ซึ่งก็มาจากผู้ประกอบการรายใหญ่ของโลกมาร่วมประมูล วิธีคัดเลือกจะให้คะแนนด้านเทคนิค 80 คะแนนด้านราคา 20 คะแนน เพราะเราต้องการคนที่มีประสบการณ์มาช่วย คะแนนด้านเทคนิคจึงสูง ส่วนราคาจะพิจารณารายที่เสนอให้ผลตอบแทนสูงสุด”

นายวิชัย กล่าวว่า หากรู้ผลผู้ชนะในวันที่ 31 พ.ค.แล้วจะนำเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการรายได้ของ AOT และนำเสนอคณะกรรมการ AOT เพื่อพิจารณาอนุมัติผลการประมูลในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

สำหรับในช่วงบ่ายนี้ จะให้เอกชนเข้ายื่นข้อเสนอการดำเนินงานเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยคาดว่าจะเข้ามายื่นข้อเสนอครบทั้ง 4 ราย

 

Back to top button