สภาฯวุ่น!”พปชร.”ขอเลื่อนประชุม “หญิงหน่อย” ถามกลัวอะไร? ฟากปธ.”ชัย”สั่งเบรกประชุมชั่วคราว

สภาฯวุ่น!"พปชร."ขอเลื่อนประชุม “หญิงหน่อย” ถามกลัวอะไร? ฟากปธ.”ชัย”สั่งเบรกประชุมชั่วคราว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ห้องประชุมใหญ่ทีโอที โดยมีวาระการพิจารณาเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯ ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ 

โดยเบื้องต้นมีกระแสข่าวว่าทางพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเป็นประธานสภาฯ ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะยกมือโหวตสนับสนุนนายชวนนั้น

ล่าสุด ภายหลังการเปิดประชุมสภาฯเมื่อเวลา 9.30 น. ทางพรรคพลังประชารัฐได้ขอเลื่อนการประชุมในวาระการเลือกประธานสภาฯและรองประธานสภาฯออกไป แต่ได้รับการคัดค้านจากพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีการอภิปรายประท้วงกันไปมาวุ่นวาย จนผ่านไปแล้วกว่า 2 ชั่วโมงยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯชั่วคราว ได้สั่งหยุดสภาฯชั่วคราวก่อนกลับมาประชุมกันใหม่ ในเวลา 13.00 น.

ขณะเดียวกัน ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า 

“เพราะต่อรองตำแหน่งและผลประโยชน์ไม่จบ จึงขอเลื่อนประชุม พลังประชารัฐกลัวอะไร หรือบทละครที่เขียนกันมา ล่มเสียแล้ว ประชาชนผิดหวังกับกติกาที่บิดเบี้ยว เลือกตั้งที่ขาดความโปร่งใสมามากพอแล้ว #อย่าเอาปัญหาของพรรคมาเป็นปัญหาของประเทศทำให้ประชาชนเสียโอกาส”

Back to top button