สังคมข่าวหุ้น

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,614.12 จุด เพิ่มขึ้น 4.33 จุด มูลค่าการซื้อขาย  55,153.38 ล้านบาท คาดได้รับแรงซื้อหนุนจากกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง-นิคมอุตสาหกรรม จากความคาดหวังว่าจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังมีรัฐบาลใหม่


สโนว์แมน

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,614.12 จุด เพิ่มขึ้น 4.33 จุด มูลค่าการซื้อขาย  55,153.38 ล้านบาท คาดได้รับแรงซื้อหนุนจากกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง-นิคมอุตสาหกรรม จากความคาดหวังว่าจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังมีรัฐบาลใหม่

*…ศึกชิงดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ วันนี้ถึงกำหนดเปิดซองด้านเทคนิค ก่อนจะเปิดซองราคาและประกาศผลในวันที่ 31 พ.ค. 2562 ถือเป็น “ขุมทรัพย์มหาศาล” ที่เอกชนทั้งรายเก่าและรายใหม่ ต่างมุ่งที่จะ“ชนะการประมูล” ให้ได้ ด้วยอายุสัมปทาน 10 ปี 6 เดือน ถือเป็นช่วงเวลาที่จะสามารถสร้างผลประกอบการได้มากมายเลยทีเดียว ลุ้น ๆ ผู้ผ่านคุณสมบัติทั้ง 3 เจ้า คือ คิง เพาเวอร์, BA ที่จับมือกับล็อตเต้ และ ROH ที่ร่วมกับ WDFG UK LIMITED (จากอังกฤษ) ใครจะคว้าไปได้

*… SPALI แจ้งหลังจากชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เมื่อปลายปี 2560 ล่าสุดได้เตรียมพัฒนาที่ดินแปลงนี้เป็นโครงการมิกซ์ยูส ชื่อ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” เอกอัครสถานแห่งถนนสาทร ที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บนพื้นที่ดิน 12,600 ตารางเมตร สูง 56 ชั้น จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 150,000 ตารางเมตร

*… SCC ส่งบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย TPC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม 99.81% จะจัดตั้งบริษัท BNI โดยการร่วมทุนกับ Berjaya เพื่อผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูป รวมถึงท่อและข้อต่อพีวีซี ในอินโดนีเซีย สำหรับการลงทุนนี้มีมูลค่ารวมราว 82 ล้านบาท ทาง SCC จะมีสัดส่วนการถือหุ้นทางอ้อม 51% และ Berjaya จะถือหุ้นส่วนที่เหลือ 49% ซึ่ง BNI จะเป็นบริษัทย่อยของ SCC การร่วมทุนใน BNI นี้เป็นการผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจระหว่าง SCC และ Berjaya ในอินโดนีเซีย โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะมีกำลังการผลิตสินค้าพีวีซีสำเร็จรูปรวมประมาณ 20,000 ตัน/ปี พร้อมเป็นการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนและเข้าสู่ตลาดสินค้าพีวีซีปลายน้ำที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอินโดนีเซียด้วย

*…บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่ม PTT เปิด “คาเฟ่  อเมซอน”  สาขาจีเวล ชางงี  แอร์พอร์ต (Jewel Changi Airport)  ซึ่งเป็นสาขาแรกในสิงคโปร์ และเป็นสาขาที่ 2,750 ของคาเฟ่ อเมซอน ทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมา คาเฟ่ อเมซอน มียอดจำหน่ายต่อสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 คาเฟ่ อเมซอน มียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 2,500 สาขาในประเทศไทย และ 200 สาขาในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ สปป.ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายไปจีน เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตต่อไป

*…งาน THAIFEX-World of Food Asia 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติปี 2562 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้พบกับหลากหลายบริษัท รวมถึง CPF ที่ต้องมีโชว์ผลิตภัณฑ์สุดยอดนวัตกรรมอาหาร และ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทยและผู้นำธุรกิจอาหารพื้นเมืองกว่า 30 ปี  คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 2 นี้นะ

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoon online, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button