“พปชร.” แถลงร่วม 5 พรรคพรุ่งนี้! จับตาประชุม “ปชป.” ก่อนตัดสินใจซบไม่ซบ “ตู่”

“พปชร.” แถลงร่วม 5 พรรคพรุ่งนี้! จับตาประชุม “ปชป.” ก่อนตัดสินใจซบไม่ซบ “ตู่”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (4 มิ..62) ที่ห้องรัตนโกสินทร์โรงแรมสุโกศลเวลา12.00 . นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ร่วมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ ณทตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)

พร้อมทั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา(ชพน.) อีกทั้ง นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย รวมถึงนายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ร่วมแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาล

 

อย่างไรก็ดีจากกรณีที่ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนประชุม..ของพรรคและกรรมการบริหารพรรคออกไปอย่างไม่มีกำหนดซึ่งเหตุที่พรรคต้องเลื่อนการประชุมเพราะปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ตอบรับข้อเสนอในหลักการของพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำหนดวันประชุมเป็นวันที่4 มิ..นี้เพื่อลงมติท่าทีของพรรคว่าสุดท้ายจะเป็นไปในทิศทางใด 

โดยในการประชุมวันที่4 มิ..นี้จะมีการหารือถกเถียงทุกประเด็นทั้งกรณีจุดยืนทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะที่ไม่สนับสนุนพล..ประยุทธ์จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีก็จะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วย

พรรคกำหนดชัดเจนแล้วว่า 4 มิ..นี้ หรือก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน พรรคได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและส..ของพรรคทั้ง 82 คน ในเวลา13.00 เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐิ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุนพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องนำมาประกอบการตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วย นายราเมศกล่าว

Back to top button