Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 11.53 จุด (0.71%) ปิดภาคเช้าที่ 1,631.75 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 31,802.98 ล้านบาท

Most Positive Impact: CPALL (+2.41 จุด), AOT (+1.39 จุด), CPN (+0.99 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.97 จุด), PTTGC (-0.22 จุด), TOP (-0.15 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาด SET Index ยืนแดนบวกต่อโดยให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,620-1,635 จุด เนื่องจากความคืบหน้าทางการเมืองซึ่งจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย. เป็นปัจจัยช่วยหนุนความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน และคาดจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนออกมา นอกจากนี้จากการที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเริ่มอ่อนแอ คาดว่าคืนนี้ ปธ.เฟด จะมีถ้อยแถลงเกี่ยวกับมุมมองต่อเศรษฐกิจ และนโยบายการเงิน ซึ่งหากมีแนวโน้มใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายจะเป็นบวกต่อกระแสเงินที่ไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นในกลุ่มต่อไปนี้ 1) กลุ่มหุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศ CPALL BJC HMPRO CPF CPN 2) กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค AMATA STEC CK BGRIM DTAC BTS 3) กลุ่มปันผลสูง ได้ประโยชน์จากเทรนดอกเบี้ยขาลง และมีเงินไหลเข้าจากกองทุนตราสารหนี้หลังโดนเก็บภาษี 15% ได้แก่ JASIF TFFIF ABPIF JAS QH ADVANC INTUCH 4) กลุ่มที่งบ 1Q19 ดี กำไรมีแนวโน้มถูกปรับขึ้น ได้แก่ SAPPE, PR9, PTG, SPALI, TTCL, PRM

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามสัปดาห์นี้ คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของปธ.เฟด เกี่ยวกับมุมมองต่อเศรษฐกิจ และนโยบายการเงิน หลังตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า วันพุธติดตามตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯประจำสัปดาห์ วันพฤหัสจะมีการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม

หุ้นแนะนำ CPF TRUE

Back to top button