“อุตตม” ดึงเช็งรอท่า! ชี้แถลงร่วม 6 พรรคยังไม่เกี่ยวจัดตั้งรบ. จับตาเย็นนี้ตั้งโต๊ะอีกรอบ

“อุตตม” ดึงเช็งรอท่า! ชี้แถลงร่วม 6 พรรคยังไม่เกี่ยวจัดตั้งรบ. จับตาเย็นนี้ตั้งโต๊ะอีกรอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4 มิ.ย.62) ที่ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสุโกศล มีตัวแทนพรรคการเมืองประกอบด้วย 1.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 2. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 3.นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย 4.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา 5.นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย 6. นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 7.นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ร่วมแถลงข่าว

โดยนายอุตตม แถลงว่า วันนี้เชิญพรรคที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันมาพูดคุย ยังไม่ใช่วัตถุประสงค์การตั้งรัฐบาล ไมใช่การตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ยืนยันว่าจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ทำงานรับใช้ประชาชนได้ เมื่อทำงานร่วมกันต้องมาหารือกัน พูดเรื่องนโยบาย แล้วจึงจะจัดสรรโครงสร้างบุคคลากรในภายหลัง

นายสุวัจน์กล่าวว่า เมื่อตั้งรัฐบาลได้ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนกำลังต้องการรัฐบาลใหม่เข้ามาแก้ปัญหา กอบกู้เศรษฐกิจ จึงต้องมีความร่วมมือกันระหว่างพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ง่ายในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พรรคชาติพัฒนาจึงเห็นว่ามีความจำเป็นในการเข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล มาร่วมแถลงข่าวตอบรับคำเชิญในการร่วมรัฐบาล และจะแจ้งมติพรรคที่ประชุมเวลา 14.00 น.วันนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านนายชัชวาลย์ กล่าวว่า อะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ก็ต้องทำ อยากฝากเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมจะให้คำแนะนำพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนนายไพบูลย์กล่าวว่า จุดยืนคือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ และไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะนำพาประเทศไปข้างหน้าได้ 4 ปีข้างหน้าแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างแน่นอน

นายดำรงค์ กล่าวว่า อยู่เคว้งคว้าง 10 กว่าวัน พรรคพลังประชาชนโทรมาชวนร่วมงาน ตนให้ความสำคัญนโยบายสิ่งแวดล้อม ผมมองชีวิตของประชาชน มากกว่าเงินทอง

ต่อมานายอุตตม กล่าวว่า  ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทย ได้เทียบเชิญและพูดคุยไปแล้ว รอเพียงการแจ้งมติที่ประชุมของแต่ละพรรคที่จะมีขึ้นในเย็นวันนี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวที่เริ่มต้นได้เพียงประมาณ 10 นาทีนั้น นายสมศักดิ์ได้ลุกขึ้นเดินออกจากห้องแถลงข่าว โดยไม่ได้ระบุเหตุผลว่าไปไหน และไม่ได้เดินกลับเข้ามาห้องแถลงข่าวอีก อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าภายหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ทางพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการร่วมกันอีกครั้ง

Back to top button