Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 9.41 จุด (0.57%) ปิดภาคเช้าที่ 1,647.10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 28,324.50 ล้านบาท

Most Positive Impact : PTT (+1.39 จุด), PTTEP (+0.77 จุด), KBANK (+0.58 จุด)

Most Negative Impact: BDMS (-0.38 จุด), AOT (-0.35 จุด), INTUCH (-0.16 จุด)

ตลาดหุ้นไทยถูกผลักดันด้วยกลุ่มพลังงาน(+2.93 จุด) ธนาคาร(+1.88 จุด) สื่อสาร(+0.99 จุด) ส่วนกลุ่มที่กดดันดัชนีมาจาก กลุ่มโรงพยาบาล(-0.36 จุด) และกลุ่มขนส่ง(-0.22 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาด SET Index ยืนแดนบวกต่อโดยมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,640- 1,650 จุด เนื่องจากวันนี้จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี และระยะถัดไปจะมีการจัดการตั้งรัฐบาล เป็นปัจจัยช่วยหนุนความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ซึ่งคาดรัฐบาลใหม่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนออกมา นอกจากนี้จากถ้อยแถลงของ ปธ.เฟด เมื่อคืนนี้ได้ให้คำมั่นว่า Fed จะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจนำมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) กลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้ที่ Fed อาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยจะเป็นปัจจัยสนับสนุนเงินทุนไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่รวมถึง SET Index ของไทยด้วย

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นในกลุ่มต่อไปนี้   1) กลุ่มหุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศ CPALL BJC HMPRO CPF CPN   2) กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค AMATA STEC CK BGRIM DTAC TRUE BTS 3) กลุ่มปันผลสูง ได้ประโยชน์จากเทรนดอกเบี้ยขาลง และมีเงินไหลเข้าจากกองทุนตราสารหนี้หลังโดนเก็บภาษี 15% ได้แก่ JASIF TFFIF ABPIF JAS QH ADVANC INTUCH 4) กลุ่มที่งบ 1Q19 ดี กำไรมีแนวโน้มถูกปรับขึ้น ได้แก่ SAPPE, PR9, PTG, SPALI, TTCL, PRM

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามสัปดาห์นี้ คืนนี้ติดตามตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯประจำสัปดาห์ โดยตลาดคาดการณ์ลดลง 8.49 แสนบาร์เรล วันพฤหัสจะมีการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม

หุ้นแนะนำ TRUE BBL JAS

Back to top button