เปิดรายชื่อตัวเต็งเข้า SET50-SET100 รอบใหม่ สถิติชี้เก็บก่อนประกาศใช้รับรีเทิร์น 7%

เปิดรายชื่อตัวเต็งเข้า SET50-SET100 รอบใหม่ สถิติชี้ชัดเก็บก่อนประกาศใช้รับรีเทิร์น 7%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจรวบรวมบทวิเคราะห์เกี่ยวกับรายชื่อหุ้นเข้า-ออก SET50 / SET100 Index งวดครึ่งปีหลังของปี 2562 เนื่องจากหุ้นที่ได้รับคัดเลือกราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นเหนือกว่าตลาด โดยข้อมูลทางสถิตินับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา พบว่าหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้าสู่การคำนวณ SET50 Index จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกโดยเฉลี่ยประมาณ 6.9% ก่อนมีผลบังคับใช้ 1 เดือน ปรับขึ้น 4.4% ก่อนบังคับใช้ 3 สัปดาห์ และปรับขึ้น 2.4% ช่วง 2 สัปดาห์ และปรับขึ้น 2.3% ในช่วงก่อนเริ่มมีผลบังคับใช้ 1 สัปดาห์

โดยมีระดับความเชื่อมั่นเฉลี่ยมากกกว่าระดับ 70% (เท่ากับว่าหากซื้อหุ้นตัวนั้นก่อนวันที่จะมีผลบังคับใช้ 1 เดือน จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ 6.9% ส่วนหุ้นที่ถูกปลดออกจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเป็นลบราว 3-4% ในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) คาดการณ์หุ้นเข้า-ออกจากการคำนวณ SET50-SET100 โดยคาดว่าหุ้นเข้าคำนวณ SET50 รอบใหม่ ได้แก่ VGI – บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI,บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD,บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ส่วนหุ้นคัดออกได้แก่ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC,ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KKP,บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL  ส่วน SET100 เข้าคำนวณใหม่คาดว่า VGI,บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) UNIQ,OSP,บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN,บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ส่วนหุ้นคัดออกได้แก่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP,บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP,บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL, บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD,บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND  โดยคาดมีผลในวันที่ 2 ก.ค.62

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทบทวนรายชื่อหุ้น SET50 / SET100 Index ชุดใหม่สำหรับใช้ในการคำนวณครึ่งปีหลังในช่วงกลางเดือน มิ.ย. นี้ จากการประเมินครั้งสุดท้ายของคาดว่าหุ้นที่จะเข้า SET50 Index มี 2 ตัว คือ OSP, SAWAD (เหมือนคาดการณ์ครั้งก่อนทั้งหมด) ซึ่งจะมาแทน CENTEL, SPRC (แตกต่างจากครั้งก่อนที่คาดการณ์ว่าจะเป็น KKP, SPRC) ที่ตกชั้นไปอยู่ SET100 Index

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET100 Index มี 4 ตัว คือ OSP, BA, S, SPCG (ลดลง 2 ตัว คือ TPIPL, THG จากคาดการณ์ครั้งก่อนที่มี 6 ตัว) ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะออก คือ ANAN, PSL, TKN, WORK (ลดลง 2 ตัว คือ PRM, SUPER จากคาดการณ์ครั้งก่อนที่มี 6 ตัว)

คาดการณ์รายชื่อหุ้นเข้า-ออก SET50 / SET100 Index สำหรับงวดครึ่งปีหลังของปี 2562

SET50 Index

เข้า (Additions) OSP, SAWAD

ออก (Deletions) CENTEL, SPRC

สำรอง (Reserves) CENTEL, TPIPP, TTW, AEONTS, SPRC

SET100 Index

เข้า (Additions) OSP, BA, S, SPCG

ออก (Deletions) ANAN, PSL, TKN, WORK

สำรอง (Reserves) DCC, PTL, TKN, SF, JMT

ทั้งนี้ มองหุ้นที่ได้รับคัดเลือกเข้า SET50 / SET100 Index น่าสนใจต่อการลงทุนระยะสั้น เพราะโดยปกติมักเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีกว่าตลาด จากการศึกษาข้อมูลการซื้อขายในอดีตนับตั้งแต่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลกปี 2009 เป็นต้นมา พบว่าหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้าสู่การคำนวณ SET50 Index จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกโดยเฉลี่ยประมาณ +6.9%, +4.4%, +2.4% และ +2.3% ในช่วงก่อนเริ่มมีผลบังคับใช้ 1 เดือน, 3 สัปดาห์, 2 สัปดาห์ และ 1 สัปดาห์ ตามลำดับ ซึ่งระดับความเชื่อมั่นเฉลี่ยมากกกว่าระดับ 70% (หมายความว่า หากซื้อหุ้นตัวนั้นก่อนวันที่จะมีผลบังคับใช้ 1 เดือน จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ +6.9% หรือหากซื้อหุ้นตัวนั้นก่อน 1 สัปดาห์ จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ +2.3% ตามลำดับ) ส่วนหุ้นที่ถูกปลดออกจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเป็นลบราว 3-4% ในช่วงเวลาดังกล่าว

Back to top button