เปิดโผ SET50 วิ่งแรงในรอบ 5 เดือน พร้อมชู 7  หุ้นราคาต่ำบุ๊ก ลุ้น Fund Flow ไหลเข้า

เปิดโผ SET50 วิ่งแรงในรอบ 5 เดือน พร้อมชู 7  หุ้นราคาต่ำบุ๊ก ลุ้น Fund Flow ไหลเข้า


ผ่านไปแล้วสำหรับการลงทุน 5 เดือนแรกปี 2562 แน่นอนการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีทิศทางสดใสและปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับปัจจัยบวกหลายเข้ามาหนุนโดยเฉพาะการเมืองที่ได้มีการจัดเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกันการประชุมเฟดในช่วงที่ผ่านมาได้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ตามคาด พร้อมทั้งส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นตอบรับปัจจัยดังกล่าว

ล่าสุด Fund Flow ต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาลงทุนในไทยหลังจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นบวกจากกระแสคาดการณ์ว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งยังหนุน Sentiment บวกต่อกลุ่ม Global Play

ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศล่าสุดผลโหวตสมาชิกรัฐสภาเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯให้กลุ่ม Domestic Play คาดว่าจะยังเคลื่อนไหวได้แข็งแกร่งในระยะกลาง-ยาวจากการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้น SET50 คาดเป็นที่สนใจเข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง

โดยจากการสำรวจของทีมข่าว ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่าในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีหุ้นปรับตัวขึ้นทั้งหมด 27 ตัว และปรับตัวลดลง  23 ตัวโดยเทียบได้จากดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET) ณ วันที่ 28 ธ.ค. 2561 อยู่ที่ระดับ 1,563.88 จุด มายืนอยู่ที่ระดับ อยู่ที่ระดับ 1620.22 จุด ณ วันที่ 31 พ.ค.62 บวกไป 56.34 จุด หรือเพิ่มขึ้น 3.60%

ส่วนดัชนี SET50 ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาโดยเทียบได้จากดัชนี ณ วันที่ 28 ธ.ค. 2561 อยู่ที่ระดับ 1,044.92 จุด มายืนอยู่ที่ระดับ 1074.87 จุด ณ วันที่ 30 พ.ค.62 บวกไป 29.95 จุด หรือเพิ่มขึ้น 2.86%

ทั้งนี้กลุ่มหุ้นที่ปรับตัวขึ้น 27 ตัว ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นส่วนใหญ่มาจากแผนธุรกิจที่ออกมาอย่างโดดเด่นและโบรกเกอร์แนะนำเข้าลงทุน ด้านหุ้นที่ปรับตัวลดลง 23 ตัว ตรงนี้ถือเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะได้เข้าเก็บหุ้นพื้นฐานดีลุ้นเด้งแรง  และคาดว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย Fund Flow ไหลเข้าในระยะนี้

นอกจากนี้หากสังเกตในกลุ่มหุ้น SET50 จะพบว่ามีหุ้นที่ต่ำกว่าพื้นฐานหลายตัวอาทิ TCAP,BANPU,KTB,BBL,TOP,TMB PTTGC  ซึ่งราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชีต่อหุ้น

ขณะเดียวกันหากสังเกตกลุ่มหุ้นอีกด้านจะพบว่าต่ำกว่า P/E ตลาดหลักทรัพย์(SET) ณ วันที่ 6 มิ.ย.62 อยู่ที่ 17 เท่า ซึ่งมีอยู่หลายตัวเช่นกัน อาทิ TMB,TCAP,PTTGC,BANPU,KTB,KKP, TISCO, IVL,BBL,SCB,KBANK,PTT, SCC,BPP,LH,TOP, RATCH,PTTEP,CPF,DELTA,INTUCH  

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button