สังคมข่าวหุ้น

*บรรยากาศตลาดหุ้นขาขึ้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*บรรยากาศตลาดหุ้นขาขึ้น

*ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลก มีบรรยากาศที่สดชื่น ดูไปทางไหนก็เป็นสีเขียวยกแผง เงินไหลเข้าตลาดเอเชีย โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่ หลังเฟดมีสัญญาณลดดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่การเจรจาการค้าเริ่มมีสัญญาณที่ดี ทรัมป์เคลียร์ปมไปหลายประเทศ และเริ่มเห็นความหวังว่าการเจรจากับจีนจะบรรลุข้อตกลงเร็ว ๆ นี้  หุ้นเข้าใหม่ หรือ ไอพีโอ คาดว่าจะทะลักเข้าในครึ่งปีหลัง รับการจัดตั้งรัฐบาลของบิ๊กตู่ ส่งสัญญาณออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ ออกมาอีกมากมาย ทั้งลดภาษีให้มนุษย์เงินเดือนเอาไว้ใช้จ่าย ภาษีบ้าน แนวต้าน 1,670 จุด และแนวรับ 1,660 จุด

*หุ้นน้องใหม่ ของ กิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB มั่นใจเข้าเทรดวันนี้  ยืนเหนือจอง 2.50 บาท ใครที่ไม่ได้หุ้นจองสามารถมาเก็บในตลาดฯ ได้  ผู้บริหารตั้งเป้าแผนธุรกิจ 3 ปี (ปี 2562-2565) พอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในปี 2565 จะมีประมาณ 5 พันสัญญา  ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารมาเป็นอันดับ 1 จากปัจจุบันที่อยู่อันดับ 2-3 ของอุตสาหกรรม ด้วยบรรยากาศหุ้นขาขึ้น งานนี้มีลุ้นทะลุ 3 บาท

*CK-BEM ของเฮีย ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร ปรับขึ้นกันทั้งแม่และลูก ช.การช่างรับข่าวดี โครงการลงทุนขนาดใหญ่ ที่จะมาพร้อมกับรัฐบาลบิ๊กตู่ อีกหลายโครงการ ทั้งทางด่วน รถไฟฟ้า  ซีเค ราคาเหมาะสม 32 บาท ส่วน ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ราคาเป้าหมาย 12.50 บาท

*คิง เพาเวอร์ชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ไปตามคาด หลังจากก่อนหน้านี้ได้สุวรรณภูมิไปแล้ว ส่วน AOT ของเฮียนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย ก็รอรับทรัพย์ ผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากข้อเสนอของภาคเอกชน ที่เหนือกว่าคู่แข่ง อย่าง บริษัทการบิน กรุงเทพ จำกัด บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล พร้อมเสนอบอร์ด AOT ในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติ

*KCE ของ พิธาน องค์โฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ เริ่มผงกหัวขึ้น หลังจากปรับตัวลงมาใกล้จุดต่ำสุด แนวโน้มเริ่มดีทั้งสัญญาณทางเทคนิค และแนวโน้มส่งออกจากสงครามการค้าที่มีเค้าว่าจะดีขึ้น ซื้อราคาระดับนี้ถือว่าเสี่ยงต่ำ ปันผลสูงถึง 6%

*กลุ่มปตท.ของเฮีย ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ขึ้นยกแผงพร้อมทั้ง PTTGC, PTTEP, TOP  เริ่มกลับมาตามราคาน้ำมันดิบโลก หลังจากที่ซาอุดีอาระเบียจะลดกำลังการผลิตน้ำมันต่อไป

*ทริสเรทติ้ง ยกเรตติ้ง ที่ระดับ BBB+” ให้ หุ้นกู้บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC ของเฮีย ชูชาติ แบบไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 5 พันล้าน ใช้ในการชำระคืนหนี้และขยายสินเชื่อให้เป็นไปตามเป้าของปีนี้ 30-35%

Back to top button