Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น .64 จุด (0.04%) ปิดภาคเช้าที่ 1,671.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,255.40 ล้านบาท

Most Positive Impact: SCB (+0.5 จุด), BJC (+0.39 จุด), BDMS (+0.38 จุด)

Most Negative Impact: BEM (-0.75 จุด), PTT (-0.7 จุด), EA (-0.36 จุด)

ราคาน้ำมันปรับตัวลง 2% เช้านี้หลัง รมต.พลังงานสหรัฐฯให้ข่าวว่าผู้ผลิต shale oil ของสหรัฐฯ จะยังสามารถผลิตน้ำมันดิบได้ 12-13 ล้านบาร์เรลต่อวันไปถึงปีหน้า แม้ราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวลงต่ำกว่าระดับปัจจุบัน ทำให้เกิดความกังวลต่อภาวะ over supply ในอนาคต

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลงกว่า 2% เช้านี้หลังจีนรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพฤษภาคมสูงสุดในรอบ 15 เดือนที่ 2.7% YoY โดยดัชนีในหมวดอาหารสดปรับตัวขึ้น 7.7% YoY นอกจากนี้ตลาดยังมีความกังวลจากข่าวประท้วงปิดถนนเรื่องกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนด้วย

หัวเว่ยเลื่อนการเปิดตัว Matebook laptop รุ่นใหม่ จากความกังวลเรื่องบัญชีดำของสหรัฐฯ

ราคาหุ้น BEM ปรับตัวลง 4% จากประเด็นความเสี่ยงสหภาพที่พยายามรื้อสัญญาการต่อสัมปทานทางด่วนไปอีก 30 ปี เราเชื่อว่าที่ราคา 12 บ. ได้ price in upside ไปหมดแล้ว ทำให้มี downside risk จากกรณีความล่าช้า อย่างไรก็ตามเราคิดว่าไม่น่าถึงขนาดรื้อสัญญากันใหม่ เพราะทางการทางกับ BEM ก็มีการเจรจามา 2 รอบแล้ว โดยทั้ง2ฝ่ายได้ตกลงกันไปเรียบร้อย ปัจจุบันรอให้ครม.อนุมัติ อย่างไรก็ตามเรามองว่าต้องรอเป็นครม.ชุดใหม่ ซึ่งยังคง in line กับประมาณการของเราที่ทำไว้ว่าจะมีการขยายสัมปทานช่วงครึ่งปีหลังไปอีก 30 ปี คงคำแนะนำ ถือ ราคาพื้นฐาน 11.20 บาท ในกรณี worst case ที่ไม่มีการต่อสัญญาทางด่วนเลย มูลค่าทางด่วนจะหายไปประมาณ 2.7 บาท แต่คดีที่การทางต้องจ่ายให้ BEM มีมูลค่า 0.3 บาทต่อหุ้น ทำให้มูลค่าของหุ้นอยู่ที่ 8.8 บาท

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาดตลาดยังแกว่งตัวในกรอบ 1,665-1,675 จุด ให้ระมัดระวังแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันร่วงกว่า 2% จากความกังวลเรื่องภาวะ over supply ขณะที่คืนนี้จะมีรายงานตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ โดยตลาดคาดว่าจะลดลง 0.48 ล้านบาร์เรล

กลยุทธ์การลงทุน ทยอยสะสมหุ้นในกลุ่มต่อไปนี้ 1) กลุ่มหุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศ CPALL HMPRO CPF CPN MEGA AP 2) กลุ่มหุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค AMATA STEC CK BGRIM DTAC BTS 3) กลุ่มปันผลสูง ได้ประโยชน์จากเทรนดอกเบี้ยขาลง และมีเงินไหลเข้าจากกองทุนตราสารหนี้หลังโดนเก็บภาษี 15% ได้แก่ JASIF TFFIF ABPIF JAS QH ADVANC INTUCH SCB 4) กลุ่มที่งบ 1Q19 ดี กำไรมีแนวโน้มถูกปรับขึ้น ได้แก่ SAPPE, PR9, SPALI, TTCL, PRM 5) กลุ่ม Laggard play ROBINS BJC CENTEL TRUE ORI SCC BBL

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามสัปดาห์นี้ วันพุธติดตาม CPI ของสหรัฐฯประจำเดือน พ.ค. และตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ วันพฤหัสติดตามรายงานประจำเดือนของกลุ่ม OPEC วันศุกร์จะมีรายงานด้านน้ำมันของ IEA

หุ้นแนะนำ CPF CENTEL TRUE

Back to top button