SET สัปดาห์นี้ “UP” รับต่างชาติซื้อสุทธิ 4 สัปดาห์ติด ชู AMATA, WHA, STEC หุ้นเด่น

SETสัปดาห์นี้ “UP” รับต่างชาติซื้อสุทธิ 4 สัปดาห์ติด ชู AMATA, WHA, STEC หุ้นเด่น


Weekly outlook: “UP” ต้าน  1683/1700 จุด รับ 26.5จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (17-21 มิ.ย.62) ภาพรวมสัปดาห์นี้คาดตลาด “UP” โดยการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญในสัปดาห์นี้คือ FOMC Meeting 18-19มิ.ย. หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ส่งสัญญาณจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ลง และอาจนำมาตรการ QE กลับมาใช้อีกครั้งเพื่อชดเชยกับเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอตัว และความเสียงสงครามการค้า จึงต้องจับตาการเปลี่ยนแปลงของ Dot Plots ในการประชุมครั้งนี้

ขณะที่ Nomura ประเมิน FED จะปรับลดอัตรดอกเบี้ยลงในเดือนก.ค. บ่งชี้ถึงสภาพคล่องในตลาดที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่การประชุมธนาคารกลาง BOT(19 มิ.ย.), BOJ(19-20มิ.ย.) และ BOE(20มิ.ย.) แม้คาดจะไม่มีการปรับเปลี่ยนนโยบาย แต่มีโอกาสสูงที่จะมีมุมมอง Dovish มากขึ้นหลังสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนยืดเยื้อกว่าคาด ส่วนประเด็นทางฝั่งยูโรโซน การเลือกตั้งประธาน ECB คนใหม่ จะมีขึ้นในการประชุม EU  Summit 20-21 มิ.ย.นี้

โดย Nomura ให้โอกาสที่ Erkki Liikanen จากฟินแลนด์ จะได้รับตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมองที่ Modest Hawkish อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทิศทางของนโยบายการเงินได้ แต่ข้อมูลจากผลสำรวจกลับมีมุมมองที่แตกต่างกัน โดยให้โอกาสที่  Francois Villeroy De Gal Hua จากฝรั่งเศส จะได้รับตำแหน่งประธาน ECB มากกว่า ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมอง Modest Dovish จะทำให้นโยบายต่างๆไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนาย Mario Dragi ประธาน ECB คนปัจจุบันมากนัก ซึ่งจะลดความผันผวนของตลาดได้

ส่วนทิศทางการลงทุนภายใน มีสัญญาณบวกจากการฟอร์มรัฐบาลที่คาดว่านายกฯ อยู่ระหว่างการเตรียมคัดสรรรายชื่อ ก่อนยื่นทูลเกล้าฯในสัปดาห์นี้ คาดฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน และหนุนให้ Fund Flows ไหลเข้าต่อเนื่อ ง

โดยในปัจจุบันต่างชาติซื้อสุทธิ 4 สัปดาห์ติดต่อกัน รวมกว่า 1,240 ล้านเหรียญ เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อได้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม 1.) ASEAN Summit 20-23 มิ.ย.นี้ไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม และ 2) FTSE Rebalance รอบล่าสุดประกาศเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย โดยมี OSP เป็น 1ในหุ้นเข้าใหม่ FTSE All World จะมีผลราคาปิด 21 มิ.ย.นี้

กลยุทธ์การลงทุน: จับตาสัญญาณ Dovish ของ FED ในการประชุม18-19 นี้จะหนุน Inflow เข้าไทยต่อเนื่อง แนะนำ 1) หุ้น BG CAP นำดัชนี (SCB, SCC, DTAC, CPALL,ROBINS, OSP) 2) หุ้นโรงไฟฟ้าที่ได้ประโยชน์ PDP 2018 (BGRIM, GUNKUL) และหุ้นได้ประโยชน์จากการจัดตั้ง รัฐบาล Domestic(STEC, CK, PYLON, AMATA, WHA,TOA, KAMART, ZEN, ICHI, SABINA, PSTC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ AMATA, WHA, STEC ส่วนสัปดาห์ก่อน STEC, TOA,STPI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 3.12 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 1.14 %

1) STEC(TP28) : การเมืองเข้าสู่การฟอร์มรัฐบาล บวกต่อหุ้นอิงการลงทุน

2) AMATA(TP25.5) : Theme EEC กำลังได้ประโยชน์จากการโยกย้ายฐานการผลิต

3) WHA(TP5.5) : Theme EEC กำลังได้ประโยชน์จากการโยกย้ายฐานการผลิต

Back to top button