ลุงตู่ดันหุ้น

*กระแสการลงทุนในตลาดหุ้นไทยตอนนี้พุ่งเป้าไปยังเรื่องโฉมหน้า ครม. มากกว่าสนใจเรื่องปัจจัยพื้นฐาน ส่งผลให้คนที่เข้ามาตะลุมบอนเที่ยวนี้เป็นพวกสิงห์ปืนไวจำนวนมาก แถมแต่ละคนก็เกทับหมดหน้าตักแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเสียด้วย วานนี้ถึงเห็นดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,683.60 จุด บวกไป 16.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.19 หมื่นล้านบาทอย่างไม่น่าเชื่อไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*กระแสการลงทุนในตลาดหุ้นไทยตอนนี้พุ่งเป้าไปยังเรื่องโฉมหน้า ครม. มากกว่าสนใจเรื่องปัจจัยพื้นฐาน ส่งผลให้คนที่เข้ามาตะลุมบอนเที่ยวนี้เป็นพวกสิงห์ปืนไวจำนวนมาก แถมแต่ละคนก็เกทับหมดหน้าตักแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเสียด้วย วานนี้ถึงเห็นดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,683.60 จุด บวกไป 16.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.19 หมื่นล้านบาทอย่างไม่น่าเชื่อไงล่ะค่ะ

*หากจะเม้าท์มอยการขึ้นเที่ยวนี้เป็นเพียงฉากละครตอนสั้น ๆ ก็คงไม่ผิดเพี้ยนอะไรมากนัก เพราะทันทีที่แมงลือหยิบยกโผคนดังนั่งคุมกระทรวงต่าง ๆ ถูกส่งถึงมือ “ลุงตู่” เป็นที่เรียบร้อย แรงซื้อก็ไหลมาเทมาไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว “โมนิก้า” ถึงไม่สามารถมองการทะยานขึ้นของดัชนีมาจากเรื่องอื่น หลังไม่เห็นมีประเด็นไหนที่ทำให้อารมณ์ของนักเล่นกระชุ่มกระชวยแบบสุดขีดพะยะค่ะ

*ยิ่งเห็นฝรั่งหัวทองแสดงตัวเลขซื้อสุทธิกว่า 4 พันล้านบาท ผสานกับปอบผีฟ้ากว้านซื้อหุ้นเข้าพอร์ต 2 พันล้านบาท  ยิ่งทำให้เชื่อว่า การขึ้นมายืนเหนือแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,680 จุด น่าจะมั่นคงกว่ารอบก่อน ๆ อย่างแน่นอน เพราะนักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาลงทุนอย่างเต็มตัว บวกกับวันนี้นักเล่นมองไปในทิศทางเดียวกันว่า เศรษฐกิจในครึ่งปีหลังจะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ ดัชนีถึงวิ่งระเบิดระเบ้อนะจะบอกให้

*เมื่อผู้เล่นหน้าตักเยอะกระโดดเข้ามาเล่นทั้งที AOT ย่อมเป็นเป้าหมายหลักในการไล่ราคาแบบสุดซอย วานนี้ถึงเห็นหุ้นเด้งจากราคาเปิด 66.25 บาท ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 68 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.13 พันล้านบาทอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเปิดโอกาสวิ่งขึ้นไปทดสอบยอดเดิมบริเวณ 70 บาทอีกรอบ เดี๊ยนมองเป็นจังหวะที่ต้องตามไปดูแบบเกาะขอบเวทีนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CPALL ทะยานขึ้นมาปิดที่ 84.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.29 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่นักเล่นส่วนใหญ่มองเหมือนกันว่า รัฐบาลไหนมาก็ต้องอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจกันทั้งนั้น และหุ้นตัวนี้น่าจะได้รับผลดีจากนโยบายดังกล่าวเต็ม ๆ หุ้นถึงขึ้นมาทำ new high ในรอบ 1 ปี 1 เดือน และมีความหวังจะได้เห็นหุ้นขึ้นไปยอดเดิมแถว ๆ 90 บาทนะคะ

*ขนาดหุ้นที่มีอาการติด ๆ ขัด ๆ อย่างหุ้น CBG ยังถูกไล่ราคาขึ้นมาปิดที่ 71.50 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 907 ล้านบาทแบบชิว ๆ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นช็อตความคาดหวังผลงานหลังจากนี้น่าจะแจ่มสุด ๆ ซึ่งจะช่วยลดค่า P/E 47 เท่าลงมาอยู่ในระดับที่ลงทุนได้สบาย ๆ จึงกลายเป็นหุ้นที่ไม่อยากคอมเมนต์อะไรมากมาย เพราะเดาทางไม่ถูกสักทีไงล่ะค่ะ

*ผิดกับในรายของ GULF อย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้มองเห็นที่มาของกำไรได้อย่างทะลุปรุโปร่ง แถมประเมินราคาเป้าที่ชัดเจนได้อีกด้วย หุ้นถึงทะยานขึ้นทำ all time high เป็นว่าเล่น และมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปได้อีกเรื่อย ๆ เพราะแค่มองจำนวนไฟฟ้าที่อยู่ในมือมีมากถึง 5 พันเมกฯ เทียบกับราคาหุ้นวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 113.50 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 930 ล้านบาท ก็รู้ได้ทันทีว่า ยังมีแก๊ปให้วิ่งยาวอีกนาน..อิอิอิ

*ส่วนรายที่ลุ้นไม่ขึ้นสักทีอย่าง PTTGC กลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” เกิดอาการ so sad เป็นประจำ เพราะเมื่อมองดูจากการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 63.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.16 พันล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์เดิมที่เคยเกิดขึ้นซ้ำมาแล้วหลายหน เดี๊ยนถึงพยายามให้นักเล่นเผื่อใจกับหุ้นตัวนี้มากสักนิดหนึ่ง เพราะหวังทีไร ผิดหวังทุกทีนะซี

*อีกหนึ่งรายที่ต้องลุ้นหนักไม่แพ้กัน “โมนิก้า” คงโฟกัสไปยังพ่อขมองอิ่ม JAS หลังคุณเธอแสดงพลังด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.75 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 7.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 526 ล้านบาท ทั้งที่วันก่อนออกอาการเหมือนจะจบรอบ จู่ ๆ ดันมีแรงซื้อเข้ามาดันหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู จึงเป็นเรื่องที่อธิบายในแง่ของโลจิกได้ยากพอสมควร แต่เมื่อดูจากการฟอร์มตัวที่ดีขึ้น งานนี้ก็ต้อง follow buy ไปก่อนเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของสีทนได้ TOA ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 35.75 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 5.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 342 ล้านบาท “โมนิก้า” ยังมองเป็นช็อตของการเด้งกลับแบบ V-Shape มากกว่าประเด็นอื่น เพราะในมุมของความเป็นจริงทุกคนรู้ดีว่า พอเข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการทีไร ผลงานของหุ้นตัวนี้ไม่ค่อยดีทุกที ส่งผลให้การเคาะขวาวันนี้เป็นแบบเบา ๆ เพื่อลุ้นให้หุ้นวิ่งไปถึงยอดแรกบริเวณ 38 บาทก่อนไงล่ะค่ะ

Back to top button