SET สัปดาห์นี้ “ขึ้นก่อนพักตัว” นักลงทุนจับตาการประชุม G20 ชู SCC, AOT, TASCO หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “ขึ้นก่อนพักตัว” นักลงทุนจับตาการประชุม G20 ชู SCC, AOT, TASCO หุ้นเด่น


Weekly outlook: “ขึ้นก่อนพักตัว” ต้าน 1732/1750 จุด รับ 1707/1690 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (24-28 มิ.ย.62) ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้รับจิตวิทยาบวกจากแนวโน้มที่ Dovish ของ FED เนื่องจากในการประชุม FOMC ที่ผ่านมา สมาชิก FED หลายท่านสนับสนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยถึง 2 ครั้งในปีนี้และปรับลดดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปี 2020 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ US Bond Yield 10 ปี ปรับตัวลงสู่ 2% และกดดันค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าแรง เป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงทำให้ค่าเงินแข็งค่าในเชิงเปรียบเทียบที่ 30.85 บาท/เหรียญ ซึ่งเป็นการแข็งค่าสุดในรอบ6 ปี หนุน Fund Flows ไหลเข้าไทยต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหลักที่หนุนตลาดหุ้นไทย

ขณะทีประเด็นหลักในสัปดาห์นี้นักลงทุนจับตาการประชุม G20 28-29มิ.ย. ซึ่งประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนจะเป็นหนึ่งในวาระการประชุม ขณะที่ปธน.Trump เตรียมพบปะนอกรอบกับปธน. Xi Jinping พร้อมทั้งเผยว่าการหารือทางโทรศัพท์ของทั้งสองฝ่ายเป็นไปด้วยดี และคณะเจรจาการค้าของสหรัฐฯและจีนจะเริ่มการเจรจาครั้งใหม่ก่อนที่ผู้นำจะพบปะกัน เพิ่มความคาดหวังบวกต่อการเจรจาของทั้งสองประเทศ ก่อนที่ Trump จะพิจารณาปรับขึ้น ภาษีจากจีน วงเงิน 3 แสนล้านเหรียญที่ 25% หลังการประชุมนี้

ส่วนประเด็นทางฝั่งยูโรโซน การเลือกตั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูง ซึ่งรวมถึงประธาน ECB คนใหม่ ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที 30 มิ.ย.นี้ โดย Nomura ให้โอกาสที่ Erkki Liikanen จากฟินแลนด์ จะได้รับตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมองที่ Modest Hawkish อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทิศทางของนโยบายการเงินได้ แต่ข้อมูลจากผลสำรวจกลับมีมุมมองที่แตกต่างกัน โดยให้โอกาสที่ Francois Villeroy De Gal Hua จากฝรั่งเศส จะได้รับตำแหน่งประธาน ECB มากกว่า ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมอง Modest Dovish จะทำให้นโยบายต่างๆไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนาย Mario Dragi ประธาน ECB คนปัจจุบันมากนัก จะเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ การประชุม BOT 26 มิ.ย.นี้ Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม แต่แนะติดตามมุมมองต่อเศรษฐกิจหลังสงครามการค้ารุนแรงขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน: Fund Inflow ผสานจิตวิทยาบวกของ Window Dressing ไตรมาส 2 น่าจะหนุน SET ช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนแผ่วลงรอผลประชุม G20 แนะนำ Domestic Play(SCB, SCC, CPALL, ROBINS), หุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า(PTTEP,TASCO, TOA, STPI, AMATA, BGRIM, JUBILE) และหุ้นอิงการลงทุน-การบริโภค (STEC, CK, PYLON, AMATA, WHA, TOA, KAMART, ZEN, ICHI, SABINA, PSTC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ SCC, AOT, TASCO ส่วนสัปดาห์ก่อน AMATA, WHA,STEC ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.07 % แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 2.68 %

1) SCC(TP502) : คาดผลประกอบการพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว 1Q19 และจะฟื้นตัวต่อเนื่อง

2) AOT(TP83) : ผลบวก Min Guarantees ของ Duty Free+Retail ที่มากกว่าคาดหนุน

3) TASCO(TP26) : หุ้นได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่า + แนวโน้มกำไรปี 2019 เด่น

Back to top button