ไพโอเนียร์ มอเตอร์ ขาย IPO 120 ล้านหุ้นก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง เตรียมเข้าตลาด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PIMO เตรียมเข้าตลาด mai ขาย IPO 120 ล้านหุ้น พร้อมเดินสายโรดโชว์ 9 จังหวัด ระหว่างวันที่ 9-23 ก.ค.นี้


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

 

ด้านนายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ PIMO กล่าวว่า บริษัทมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 130 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 520 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 400 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนในครั้งแรกนี้จำนวน 120 ล้านหุ้น วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้ขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับยอดคำสั่งผลิตทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่รายได้หลักของบริษัทมาจากการผลิต และจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังที่ใช้ในภาคเกษตรอุตสาหกรรม เครื่องสูบน้ำ ไดโว่ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระ และสปา และมอเตอร์ปั๊มบ้าน โดยมีรายได้ขายในประเทศสัดส่วนประมาณ 75% ของรายได้รวม และที่เหลืออีกประมาณ 25% มาจากรายได้จากการส่งออกไปต่างประเทศ สำหรับผลการดำเนินการของบริษัทในปี 57 มีรายได้รวม 489 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท

 

ขณะที่นายเสกสรรค์ ธโนปจัย กรรมการผู้จัดการ APM กล่าวว่า ขณะนี้ PIMO อยู่ในระหว่างการเดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อแนะนำรายละเอียดเบื้องต้น โดยมีแผนโรดโชว์ทั้งสิ้น 9 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี, ภูเก็ต, นครราชสีมา, ขอนแก่น, นครสวรรค์, สงขลา, เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 9-23 ก.ค.58

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button