สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 10-อาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 10-อาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

*****วันก่อนหน้าตลาดหุ้นจีนลงอย่างหนัก ท่ามกลางข่าวที่ว่ามีกองทุนขนาดใหญ่สัญชาติไอ้กันแอบย่องมาถล่ม โดยหวังผลเรื่องค่าเงินหยวน แต่พอวันถัดมาหุ้นสหรัฐฯลงบ้าง และพอลงมาระดับ 1% ก็เกิดปัญหาทางเทคนิค ต้องหยุดเทรด และมีเสียงข่าวลือว่า สงสัยมีคนเดินซุ่มซ่ามไปเตะปลั๊กหลุด ขณะที่อีกด้านก็บอกว่าเป็นการเอาคืนจากจีน (ว่ะ) 555….แต่ทุบกันไปมาแบบนี้ ชาวโลกเขาเดือดร้อนนะ

*******ควันหลงหุ้นกลุ่มธนาคารที่ถูกปรับลดการลงทุนจากโบรกฯหลายสำนัก ทั้งไทยและเทศ แต่ราคาปัจจุบัน ก็ถือว่าสะท้อนปัจจัยลบไปหมดแล้ว ยิ่ง KTB ลงมาเหลือ 16 บาทปลายๆ นี่ถือว่าแย่เกินไป ต่ำกว่าบุ๊คซะอีก ส่วน TMB ก็ลงมาเหลือ 2.20-2.30 บาท นี่ก็ถือว่ามาถูกมากแล้ว จึงมีคำแนะนำสำหรับบรรดาผู้กล้าว่า นี่คือช่วงโอกาสที่ดีในการซื้อหุ้นดี ราคาถูก เพราะสิ่งที่แบงก์ประสบอยู่ตอนนี้ ก็แค่สุดนิดหน่อย นี่ขายหุ้นกันทำยังกับแบงก์จะเจ๊งซะงั้น

*****หุ้น HPTหรือ บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หลังจากถูกลากราคาขึ้นไปมาหลายวัน ก็ “ทุบลง” บ้างแล้ว แต่ของแบบนี้วางใจไม่ได้ เพราะมีข่าวว่า จะมีการปั่นราคากันอีกรอบ จาก “เจ้ามือ” คนเดิม ก๊วนเดิมๆ  ยิ่งหุ้นจำนวนน้อยๆ แบบนี้ ราคาไม่สูงมาก ลากกันมันมือเลย!! แต่รายย่อยก็ฉลาด ไม่เข้าไปติดกับง่ายๆ ส่วนอาทิตย์นี้ HPT ติดแคชบาลานซ์แน่นอน

******ไอร่าฯ หรือ AIRA ล่าสุดเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จับมือกับ เสนาฯ หรือ SENA ส่วนธุรกิจลีสซิ่ง และธุรกิจประกัน ก็เดินหน้าเช่นกัน ยังไม่รวมนาโนไฟแนนซ์ที่จะเริ่มเปิดสาขาแรกในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนราคาหุ้นตอนนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ขยับ พี/อี 117 เท่า คงขยับไปไม่ไหว ก็คงต้องรอแจ้งผลประกอบการ  มีกำไรสุทธิงามๆ ออกมาก่อนนั่นแหละ

******บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง หรือ SPRC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) มีธนาคารไทยพาณิชย์, บล.ฟินันซ่า, บล.ภัทร และบล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ผลประกอบการปี 2557 ขาดทุนนิดหน่อย ส่วน 3 เดือนแรกปี 2588 พลิกกลับมากำไรกว่า 32 พันล้านบาท ก็เป็นไปตามทิศทางของราคาน้ำมันในตลาดโลก

*****หุ้น TASCO ไม่ใช่มีแค่รถหวอนำทาง เปิดไฟวิ่งชิดขวาเท่านั้นนะ เขายังมีรถปิดขบวนให้ด้วย การันตีวิ่งไม่มีตกข้างทาง หรือใครเข้ามาเบียด ล่าสุดวานนี้ยังบวกอีก เลยเข้าไปดูเส้นกราฟ ค่อยๆ ไต่ระดับเหมือนไต่ขึ้นยอดภูกระดึง มีพักเป็นช่วงๆ ซะด้วย โบรกฯส่วนใหญ่แนะเล่นสั้น เก็งกำไรอะไรก็ว่าไป แต่ราคาชนแนวต้านแล้วเน้อ…

*******เปิดตลาดมาช่วงบ่ายวานนี้ ดัชนีดีดปุ๋งขึ้นมาได้ ซึ่ง “คาเฟอีน” ขอฟันธงล่วงหน้าว่า กองทุนเข้ามาเก็บแน่นอน ผสมกับความกล้าได้กล้าเสียของเม่าทั้งหลายที่เข้ามาช่วยดัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะดันได้มากแค่ไหน เพราะ 1 อาทิตย์ มี 5 วันทำการ หุ้นลงซะ 3 วัน ขึ้นแค่ 2 วัน แถมตอนดัชนีลง ก็ลงหลักสิบ แต่เวลาขึ้นทีหลักหน่วย เห็นแบบนี้แล้วเหนื่อยใจจริงๆ หาตัวเล่นแบบว่า ปันผลสูง ดีกว่า

******* ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดรับสมัครงานหลายตำแหน่ง คือ 1.Telesales และ Call Center (Thai – Eng) ปฏิบัติงานที่ธนาคารธนชาต อาคารวงศ์สว่าง (กรุงเทพฯ) 2.นายหน้าอิสระสินเชื่อเคหะ (Direct Sales Agent) นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อเคหะของธนชาตให้ลูกค้าโครงการบ้านและคอนโดฯ และ 3.เจ้าหน้าที่การตลาดประกันภัยรถยนต์ทางโทรศัพท์ (Telesales) เพื่อปฏิบัติงานที่อาคาร The Nine (พระราม 9 ซอย 41) รายละเอียดโทร.0-2220-2222

******ธุรกิจรถยนต์ยังไม่ดีขึ้น ทำให้บรรดาพวกแบงก์ที่มีพอร์ตเช่าซื้อขนาดใหญ่ ก็พลอยเหงามือไปด้วย ยิ่งพวกเต็นท์รถมือสองขายรถก็ไม่ค่อยจะออก ก็เลยทำให้ไม่มีคนมาขอสินเชื่อ รถยิ่งอยู่ในเต็นท์นาน ก็ยิ่งขาดทุน ดอกเบี้ยต้องเดินทุกวัน เหมือนถือวอร์แรนต์นั่นแหละ และนั่นทำให้กระทบกันไปทั้งระบบ แบบนี้เขาเรียกภาวะ “เงินฝืด” อันตรายไม่น้อยไปกว่าเงินเฟ้อ

******ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 แล้ว จะขายหุ้นไอพีโอ 300 ล้านหุ้น มี เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดหุ้นเข้าเทรดภายในไตรมาส 3 ปีนี้ ส่วนอีกแห่งคือ บมจ.ไดอิ กรุ๊ป หรือ DAII จะลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนกับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นี้ หวังว่าไตรมาส 3 นี้ ไอพีโอจะกลับมาคึกคักได้นะ

 

Back to top button