สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,732.23 จุด ลดลง 8.68 จุด มูลค่าการซื้อขาย 66,152 ล้านบาท วันนี้หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวเพื่อรอปัจจัยใหม่ ประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,740 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,732.23 จุด ลดลง 8.68 จุด มูลค่าการซื้อขาย 66,152 ล้านบาท วันนี้หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวเพื่อรอปัจจัยใหม่ ประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,740 จุด

*SISB ขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน 8 บาท แม้ยังผ่านไม่ได้ แต่ถือเป็นสัญญาณเชิงบวก หลังผ่านแนวต้าน 7.50 บาทมาได้ อาจต้องใจเย็นกันสักนิด ราคากระชากแรงแบบนี้มีโอกาสเจอแรงขายเช่นกัน เอาเป็นว่ามาถึงจุด “รอย่อซื้อ” ดีกว่า..อย่าไล่ตามซะทีเดียว

*BEM ต้องรอต่อไป ครม.วานนี้ไม่มีเรื่องนี้เข้า แต่สัปดาห์หน้าก็ไม่แน่ ทว่าเรื่องนี้มาอยู่ในจุดที่รัฐบาลต้องตัดสินใจแล้วล่ะว่าจะเอายังไงกันแน่ มีคนท้วงติงมาว่า ที่กทพ.ให้ยืดสัมปทานนั่นน่ะ..มีตัวอ้างอิงอะไรหรือไม่ อาทิ จำนวนที่ขึ้นทางด่วนเป็นอย่างไร รายได้เฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะจะได้รู้กันชัด ๆ เลยว่างานนี้ BEM-กทพ.” ได้เสียกันอย่างไร..!

*SCB คึกคักเป็นพิเศษ กับประเด็นพิเศษว่าด้วย “ปันผลพิเศษ” ที่จะมีโอกาสขึ้นในไม่ช้านี้ หลังขายหุ้น SCBLIFE มูลค่าเกือบ 100,000 ล้านบาท ฟันธงกันแล้วว่าปันผลเกิน 10 บาทแน่นอน แต่จะเท่าไหร่อยู่ที่บอร์ดจะว่ายังไงอีกที แต่ที่แน่ ๆ งบครึ่งปีหลังกำไรกระฉูดแน่ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้ลุ้นปันผลพิเศษให้ทันจ่ายพร้อมกับปันผลปกติช่วงปลาย ส.ค.ต้นถึง ก.ย.นี้เลยก็เป็นได้นะ

*GUNKUL หลังทะลุผ่าน 3 บาทมาได้ ดูเหมือนได้รับความไว้วางใจกับนักลงทุนเพิ่มขึ้นไม่น้อย..มีโอกาสจะทดสอบแนวต้านสั้นที่ 3.50 บาทได้ไม่ยาก แต่อาจต้องเวลาสักนิด แต่เชื่อว่าไม่น่าเกินเดือนนี้ มีสิทธิ์ทะลุผ่านได้ ด้วยปัจจัยพื้นฐาน 5 บาท น่าจะน้อยไปด้วยซ้ำ.!

*ITEL ราคาหุ้นแอบขึ้นมาเงียบ ๆ ฐานที่มั่น 3.10 บาท ถือว่ารักษาไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง น่าจับตางบไตรมาส 2/62 หากออกมาดีคงจะได้ขยับฐานใหม่กันซะที แต่ปีนี้ทั้ง ITEL-ILINK ดูทรงดีด้วยกันทั้งแม่และลูก

*STEC ดูท่าจะกลับมาเล่นกันรอบใหม่อีกครั้ง หลัง “บิ๊กตู่” ส่งสัญญาณครม.ใหม่ ใกล้คลอดเข้ามาทุกที แน่นอนว่าหุ้น STEC ถูกเอาไปพัวพันกันว่าจะเป็นหนึ่งในหุ้นรับเหมาก่อสร้าง ที่จะได้ประโยชน์จากโครงการรัฐมากสุด จริงเท็จประการใดไม่รู้..แต่ที่รู้หุ้น STEC วิ่งรับมารอบหนึ่งแล้ว

*เช่นเดียวกับ WHA-AMATA คู่หูดูโอ้หุ้นนิคมอุตสาหกรรม จะถูกหยิบยกขึ้นมาเก็งกำไรอีกครั้ง..อย่างไม่ต้องสงสัยด้วยเงื่อนไข EEC ที่เล่นกันมาไม่กี่รอบต่อกี่รอบแล้ว..แม้ในข้อเท็จจริงยอดขายที่ดินแทบไม่กระดิกเลย..แต่เอาเถอะนี่คือการเก็งกำไรอย่าไปคิดอะไรมาก

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz.

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดย บูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button