“วิษณุ” เผย ทูลเกล้าฯรายชื่อ ครม.แล้ว เชื่อรัฐบาลใหม่พร้อมทำงาน ก.ค.นี้

“วิษณุ” เผย ทูลเกล้าฯรายชื่อ ครม.แล้ว เชื่อรัฐบาลใหม่พร้อมทำงาน ก.ค.นี้


วันนี้(5 ก.ค.62) เมื่อเวลา 13.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสการโจมตีการจัดตั้งรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช.ที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้าว่า การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใดเนื่องจากเพิ่งมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

อีกทั้งที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจะทำให้รัฐมนตรีใหม่ไม่สามารถเตรียมตัวและเตรียมงานได้ทัน จึงทำให้ต้องใช้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนเดิมและรัฐมนตรีชุดเดิมในการทำหน้าที่ไปก่อน และเมื่อการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นแล้วจึงได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่

“ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาก่อนที่จะนำครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งก็เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ทั้งนี้ในเรื่องดังกล่าวขอให้รอพล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามในเรื่องนี้อีกครั้ง แต่เมื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาแล้วทางรัฐบาลจะทำหนังสือเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่งก่อนส่วนรายชื่อจะตรงตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้นส่วนตัวไม่ทราบ”นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามว่า ตัวท่านเองยังคงได้ดำตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายกฎหมายเหมือนเดิมหรือไม่นายวิษณุกล่าวเพียงสั้นๆว่า“ไม่ทราบ”

Back to top button