ตั้งเกมใหม่

*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยอย่างเป็นระบบ ก็จะเห็นภาพชุดเดิมวนเวียนไปมาติดต่อกันร่วมเดือน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักทันทีว่า มันเป็นภาพที่สุดแสนจะเบื่อหน่ายก็จริง แต่ผู้เล่นต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เพราะเมื่อส่องกล้องมองไปข้างหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ จะเห็นว่าทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยอย่างเป็นระบบ ก็จะเห็นภาพชุดเดิมวนเวียนไปมาติดต่อกันร่วมเดือน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักทันทีว่า มันเป็นภาพที่สุดแสนจะเบื่อหน่ายก็จริง แต่ผู้เล่นต้องอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เพราะเมื่อส่องกล้องมองไปข้างหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ จะเห็นว่าทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญนะคะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องมาถามว่า หุ้นแบงก์น่าสนใจขนาดไหน ? และหุ้นสื่อสารยังเจ๋งอยู่ไหม ? หรือแม้กระทั่งข้อสงสัยที่ว่า ถึงเวลาเก็บหุ้นปันผลหรือยัง ? ฯลฯ “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องคิดกันเอาเอง โดยเอาภาพใหญ่ ๆ มาวิเคราะห์อีกทอดหนึ่งว่า หุ้นตัวไหนยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม! หุ้นตัวนั้นคือเป้าหมายในการลงทุน จึงต้องโฟกัสหุ้นให้แคบลงไงละจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นดัชนีขยับขึ้นลงแบบฟันปลา ซึ่งเป็นผลมาจากนักเล่นหมุนเวียนกลุ่มหุ้นเล่นกันไปเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ถึงเห็นนักลงทุนหลายกลุ่มขายหุ้นทันทีเมื่อเริ่มรู้สึกหวั่นไหว แต่หุ้นไทยยังมีอานิสงส์จากรายย่อยกับต่างชาติที่เข้ามาเก็บหุ้น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีถึงลงมาปิดที่ 1,731.23 จุด บวกไป 6.86 จุด ด้วยมูลค่า 6.37 หมื่นล้านบาท มันเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องหัดเรียนรู้ เพื่อจะได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพราะเกมการลงทุนเที่ยวนี้จะหินขึ้นนะจะบอกให้

*หลังจากเม้าท์ถึงเรื่องที่กระทบจิตใจเยอะพอสมควร “โมนิก้า” ขอหันมาดูเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับ WORK บ้างดีกว่า เพราะเป็นหุ้นที่ฟื้นคืนสภาพได้เร็วที่สุดตัวหนึ่ง จากช่วงปลายเดือน พ.ค. ลงไปทำ low ที่บริเวณ 19 บาท ล่าสุดบวกสวนกระแสตลาดผันผวนได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะปิดที่ระดับ 31.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.46% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 588.13 ล้านบาท จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าสนใจสุด ๆ ตัวหนึ่งนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TQM หากนักเล่นอ่านแพทเทิร์นของหุ้นเป็นแบบ w-shape ในทิศทางขาขึ้นได้ก่อนใครเพื่อน วันนี้คงนั่งตีขิมอย่างสบายใจ เพราะวงรอบของหุ้นในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มีการขยับฐานแนวรับใหม่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จากเดิมอยู่แถว 24 บาท ต่อมาขยับขึ้นมายืนแถว 30 บาท ถัดจากนั้นขึ้นมาอยู่ที่ 34 บาท และฐานใหม่อยู่แถว 37 บาท ก่อนจะไปปิดที่ระดับ 43.25 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 6.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118.12 ล้านบาทแบบนี้..ลุยเลยดีกว่า !

*ส่วนที่ชัดเจน และแน่นอนสุด ๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้พุ่งเป้าไปที่ KTC เพราะในระหว่างทางมีการทดสอบแรงเทขายเป็นระยะ จนทำให้ฐานหุ้นบริเวณแนวรับ 42 บาทแน่นขึ้น คือเป็นตัวแปรหลักที่จะทำให้ราคาหุ้นพุ่งทะยาน แถมมีตัวเลขกำไรเป็นแบ็กอัพให้หุ้นวิ่งขึ้นแบบชิว ๆ เมื่อบรรยากาศลงทุนเป็นใจ เดี๊ยนถึงมองราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 42.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.59% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 539.10 ล้านบาท..มันเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำในทันทีนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ EA ทุกคนรู้ดีว่าหุ้นตัวนี้มีดีอย่างไร ? และผู้บริหารหนุ่มไฟแรงเฟร่อ ! กำลังปั้นโปรเจกต์มูลค่ามหาศาลแบบค่อยเป็นค่อยไป จึงเห็นพวกนกรู้ที่อ่านเกมขาดเข้ามาไล่เก็บหุ้นอีกรอบ จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 54.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.46% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 533.22 ล้านบาท “โมนิก้า” คงบอกได้แค่ว่า งานดี..มีคุณภาพ..อีกแล้วค่ะท่าน ถ้าอยากรู้รายละเอียดให้ถาม “เฮียอมร” เองดีกว่านะตัวเอง..เดี๋ยวจะหาว่าเดี๊ยนเผือกมากเกินงามเจ้าค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ CKP ไต่ระดับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากราคาในช่วงต้นเดือนก่อนอยู่ที่บริเวณ 6.10 บาท ขณะที่ราคาหุ้นล่าสุดซึมลงอีกครั้งมาปิดที่ 7.05 บาท ลบไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 0.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 481.98 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นโอกาสเข้าเก็บจากที่เคยเม้าท์ให้ฟังตั้งนานแล้ว และวันนี้ยังยืนยันประเด็นดังกล่าวเหมือนเดิมว่า หุ้นพื้นฐานดีควรมีราคาสูงกว่านี้ บวกกับโครงสร้างของบริษัทเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้ถึงไม่ต้องกังวลยังไงละคะ

*อีกหนึ่งรายที่เหมาะต่อการเล่นตามน้ำมาก ๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้แฟนคลับหันมาดูหุ้นเล็ก ๆ อย่างเช่น ECL เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับพวก “มาเร็ว เคลมเร็ว” เพราะรูปแบบของหุ้นไม่สามารถมองยาวได้เลยพับผ่าสิ ! จึงทำให้ราคาปิดที่ 1.80 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 7.14% เป็นจังหวะที่ห้ามกะพริบตา..วันนี้เคาะได้ ต้องรีบเคาะ และรีบออก เพราะหุ้นประเภทนี้เล่นยาวไม่ได้..อิอิอิ

*ไหน ๆ ก็หันมามองหุ้นเล็กขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอหันไปดูหุ้นขวัญใจขนาดเล็กอย่าง DOD หลังมีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นขยับขึ้นจากฐานล่างบริเวณ 8 บาทอย่างรวดเร็ว และดูเหมือนจะมีคนแห่ตามเข้ามาเป็นจำนวนมาก หุ้นถึงยืนปักหลักสร้างฐานบริเวณ 11 บาทเป็นเวลาหลายวัน และทำให้การยืนปิดที่ 13.10 บาท บวกไป 1.80 บาท หรือขึ้นไป 15.93% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 307.45 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่ทยอยสะสมได้เจ้าค่ะ

Back to top button