Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 1.14 จุด (0.07%) ปิดภาคเช้าที่ 1,732.17 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30,089.95 ล้านบาท

Most Positive Impact: M (+0.34 จุด), DIF (+0.28 จุด), BTS (+0.24 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-0.7 จุด), IVL (-0.27 จุด), CPALL (-0.22 จุด)

รายงานข่าวระบุ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอขอปันงบประมาณจากวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 แสนล้านบาท เพื่อผลักดันให้รายได้ภาคท่องเที่ยวในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่เอกชนเสนอขอให้รัฐบาลต่ออายุมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมตรวจลงตราหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On arrival : VOA) คนละ 2,000 บาท ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ออกไปอีก 5 เดือน โดยให้สิ้นสุด วันที่ 31 มี.ค. 2563

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาด SET Index แกว่งพักตัวในกรอบ 1,720-1,740 จุด เพื่อรอติดตามคุณพาวเวลล์กล่าวแถลงการณ์นโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันที่ 10-11 ก.ค. นี้ ซึ่งน่าจะได้เห็นแนวทางก่อนการประชุมนโยบายการเงินปลายเดือนนี้ (30-31 ก.ค.) ขณะที่เรามองว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงลึก เนื่องจากมีประเด็นบวกจากการรอโปรดเกล้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และความตึงเครียดสหรัฐฯ-อิหร่านช่วยประคองราคาน้ำมันไว้

กลยุทธ์การลงทุน การอ่อนตัวเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นในกลุ่มต่อไปนี้

1) กลุ่มหุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศ CPALL HMPRO GLOBAL CPF CPN

2) กลุ่ม

หุ้นที่อิงกับโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค AMATA FPT STEC CK BGRIM DTAC BTS

3) กลุ่มปันผลสูง ได้ประโยชน์จากเทรนดอกเบี้ยขาลง และมีเงินไหลเข้าจากกองทุนตราสารหนี้หลังโดนเก็บภาษี 15% ได้แก่ JASIF TFFIF ABPIF AP QH ADVANC INTUCH SCB TISCO BGC

4) กลุ่ม Laggard play ROBINS BJC CENTEL TRUE ORI

5) กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว PTT RJH SYNEX AOT GUNKUL PRM MINT

6) Pair trade strategy แนะนำ Long BTS/Short BEM (ตลาด priced in การต่อสัมปทานทางด่วนของ BEM แล้วขณะที่ BTS จะได้ต่อสัมปทานสีเขียว), Long STEC/Short CK (STEC งบดุลแข็งแกร่งพร้อมประมูลงานใหม่)

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตาม วันพุธติดตามตัวเลขสินค้าคงคลังน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯโดยตลาดคาดลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล วันพฤหัสฯปธ. Fed จะมีการแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส พร้อมทั้งติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ ซึ่งตลาดมองไว้ที่ 1.6% YoY

หุ้นแนะนำ AMATA AOT PRM

Back to top button