“บิตคอยน์” ดิ่งกว่า 10% เสี่ยงหลุด 11,000 ดอลลาร์ เซ่นประธานเฟดออกโรงขวาง “Libra Coin”

"บิตคอยน์" ดิ่งกว่า 10% เสี่ยงหลุด 11,000 ดอลลาร์ เซ่นประธานเฟดออกโรงขวาง "Libra Coin"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ดิ่งลง 12% สู่ระดับ 11,450 ดอลลาร์ในวันนี้ (11 ก.ค.)  หลังจากที่มีข่าวว่าเฟซบุ๊กเตรียมเปิดตัวสกุลเงิน Libra

โดย นายพาวเวลกล่าวแถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยเขาเรียกร้องให้เฟซบุ๊กระงับโครงการเปิดตัวสกุลเงิน Libra จนกว่าเฟดจะมีความมั่นใจในการรับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการใช้สกุลเงินดังกล่าว

“ผมไม่คิดว่าโครงการนี้จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากหน่วยงานต่างๆยังไม่มีความพึงพอใจต่อแนวทางที่บริษัทจะแก้ไขปัญหาการฟอกเงิน และเรื่องอื่นๆที่จะเกิดขึ้น” นายพาวเวลกล่าว

ทั้งนี้ Libra ได้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว, การฟอกเงิน, การคุ้มครองผู้บริโภค และเสถียรภาพทางการเงิน สิ่งเหล่านี้คือความกังวลซึ่งเราต้องรับมืออย่างถี่ถ้วน โดยกระบวนการรับมือความกังวลดังกล่าวจะต้องดำเนินไปด้วยความอดทน และระมัดระวัง โดยไม่ใช่การเร่งรีบออกกฎระเบียบมาบังคับใช้

โดยที่ผ่านมาเฟดได้พบกับตัวแทนจากเฟซบุ๊กหลายเดือนก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยโครงการสกุลเงิน Libra และเฟดได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อไขข้อข้องใจต่อสกุลเงินดังกล่าว นอกจากนี้ เฟดยังได้ร่วมมือกับธนาคารกลางแห่งอื่นๆทั่วโลกในการรับมือกับ Libra

Back to top button