IFEC คว้างานร่วมพัฒนาพลังงานทดแทนของกองทัพเรือราว 100MW

IFEC ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้เสนอร่วมโครงการพลังงานทดแทนในที่ราชพัสดุที่กองทัพเรือครอบครองใช้ประโยชน์ โดยแหล่งข่าวคาดว่า IFEC จะได้เป็นผู้พัฒนาในโครงการนี้รวมราว 100MW


บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จากัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุว่า IFEC ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้เสนอร่วมโครงการพลังงานทดแทนในที่ราชพัสดุที่กองทัพเรือครอบครองใช้ประโยชน์ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการยื่นขอให้รับซื้อไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (SOLAR POWER PLANT) สำหรับหน่วยราชการและสหกรณ์การเกษตรที่จะสร้างขึ้นเมื่อหลักเกณฑ์การดำเนินงานมีผลบังคับใช้แล้ว ซึ่งบริษัทจะแจ้งถึงความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อไป

ขณะที่แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า “เรามีความเห็นเป็นบวกกับข่าวดังกล่าว แม้ในหนังสือแจ้งตลาดฯยังมิได้แจ้งขนาด MW ที่จะพัฒนาร่วมกัน ซึ่งเรามองว่าเนื่องจากปัจจุบันโครงการโซล่าร์หน่วยงานราชการนี้ อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการสรุปข้อระเบียบอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการสรุปในปลายเดือน ก.ค.(พร้อมกับการพิจรณาเรื่อง Fit bidding) จากนั้นกพช.จะเปิด TOP ให้กับหน่วยงานและเอกชนเข้าร่วมเสนอไป”

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเผยว่า กพช.อยู่ระหว่างการจัดสรรว่าโครงการ 800MW นี้ฝั่งกลาโหม (บก/เรือ/อากาศ เป็นต้น) จะได้รับจัดสรรเท่าไหร่มากน้อยอย่างไร ทำให้ IFEC จึงยังไม่สามารถเปิดเผยตัว MW อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ได้

“ก็ประเมินไว้ว่า IFEC จะได้เป็นผู้พัฒนาในโครงการนี้รวมราว 100MW” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ดี นอกจากกองทัพเรือแล้ว IFEC ยังได้ร่วมศึกษากับอีก 2-3 หน่วยงานด้วย โดย IFEC จะสรุปขนาด MW ให้ทราบเป็นลำดับถัดไปเมื่อ TOP ออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะที่ในฝั่งเงินทุนนั้น ถือว่ามีเพียงพอสำกรับการพัฒนาและ จากการ PP,RO ที่ผ่านมา

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คงคำแนะนำซื้อ ราคาเหมาะสม 18 บาทต่อหุ้น อิง SOTP

Back to top button