“โนมูระฯ” คัด 7 หุ้นยีลด์สูง-ผลงานแกร่ง! ดักเก็บก่อน XD หนึ่งสัปดาห์รีเทิร์นสูง 9%

"โนมูระฯ" คัด 7 หุ้นยีลด์สูง-ผลงานแกร่ง! ดักเก็บก่อน XD หนึ่งสัปดาห์รีเทิร์นสูง 9%


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ก.ค.62) ว่า ท่ามกลางแนวโน้มดอกเบี้ยโลกเข้าสู่วงจรขาลง จากมาตรการผ่อนคลายของธนาคารกลาง ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐฯ สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร ส่งผลให้นักลงทุนเฟ้นหาการ ลงทุนทีให้อัตราปันผลสูง ซึงในช่วงเวลานี้ เข้าใกล้เทศกาลจ่ายปันผลครึ่งปีแรกของปี 62 ราวเดือน ส.ค. – ก.ย. 62

ทั้งนี้จึงได้รวบรวมหุ้นที่คาดจะจ่ายปันผลช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 จากคาดการณ์ของโนมูระฯ และ Consensus เพื่อนํามาคัดสรรหุ้นปันผลเด่นสําหรับกลยุทธ์การลงทุนระยะ 1-2 เดือน ใน “Theme ครึ่งปีแรกของปี 62 Dividend Play”  วันนี้

สำหรับกลยุทธ์หุ้นปันผล Big Cap ผลการศึกษาด้านราคาของหุ้นปันผลย้อนหลัง  8 ปี พบว่า กลยุทธ์สําหรับหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) ควรซื้อก่อนขึ้น XD ระยะสั้นเพียง 2 สัปดาห์ และขายหลัง XD 1-2 สัปดาห์ จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่น่าพอใจราว 2.5-3.9% เนื่องจากส่วน ใหญ่เป็นหุ้นนําดัชนี ซึ่งราคาหุ้นมักจะผันผวนตามภาวะตลาดการลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทน จากปันผลจึงควรลงทุนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

 

ส่วนกลยุทธ์หุ้นปันผล Mid-Small Cap (ขนาดกลาง-เล็ก) ควรซื้อในช่วงที่ยาวกว่ากลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ คือ สะสมก่อนวันขึ้น XD ราว 2 เดือน และขายหลัง XD ราว 1-2 สัปดาห์ จะให้ผลตอบแทนทีน่าพึงพอใจที่สุดเฉลี่ยราว 9.2-9.6%

ทั้งนี้ กลยุทธ์หุ้นปันผลครึ่งปีแรกของปี 62 แนะนํา High Interim Yield: ทั้งนี้ได้ทําการคัดกรองหุ้นปันผลเด่นครึ่งปีแรกของปี 62 จาก 1) หุ้นที่คาดว่าจะจ่ายเงินปันผลครึ่งปีแรก (Interim) สูงกว่า 1.75%   และ 2) เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแรง แนะนำ LH, PTTGC, IRPC, KKP, TVO, INTUCH, SPALI

 

Back to top button