Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับลดลง -1. …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับลดลง -1.98 จุด (-0.11%) ปิดภาคเช้าที่ 1,733.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26,189.58 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+0.7 จุด), ADVANC (+0.58 จุด), PTTEP (+0.39 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-0.7 จุด), MINT (-0.67 จุด), TRUE (-0.49 จุด)

ราคาน้ำมันดิบระหว่างวันปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความตึงเครียดบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ ซึ่งจะ กระทบต่อด้าน supply น้ำมัน ขณะเดียวกัน PTT PTTEP ปรับตัวเพิ่มขึ้นช่วยให้ SET Index ลดช่วงลบลง

รายงานตัวเลขส่งออกของไทย -2.15% YoY สูงกว่าที่ตลาดคาด(จากการส่งออกทองคำที่ราคาขึ้น) ส่งผลให้ดุลการค้าไทยเกินดุล 3.2 พันล้านเหรียญ สูงกว่าที่ตลาดคาดเช่นเดียวกัน

FPT ประกาศเพิ่มทุน PP 3.27 พันล้านบาท (จำนวน 182.62 ล้านหุ้น ที่ราคา 17.90 บาท) ซึ่งการเพิ่มทุนนี้นอกจากจะเป็นการจัดหาเงินเพื่อซื้อ GOLD ยังช่วยให้ free float ของบ. เพิ่มขึ้น

TMB รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/19 ที่ 1.9 พันล้านบาท -5% YoY แต่เพิ่มขึ้น 22% QoQ ซึ่งสูงกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ 9% และดีกว่าที่ตลาดคาด 8%

แนวโน้มตลาดบ่าย

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,725 -1,740 จุด แม้มีปัจจัยบวกจากแนวโน้มนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายทั่วโลก แต่เชื่อว่าตลาดจะรอติดตามผลการประชุมของ ECB วันพฤหัสฯนี้ นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลปัญหาภัยแรง ทั้งนี้เราเชื่อว่าตลาดจะปรับตวเพิ่มขึ้นในระยะถัดไปเนื่องจาก ECB จะมีโทนที่ dovish และใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายขึ้น รวมถึงปัญหาภัยแรงที่จะถูกชดเชยด้วยราคาสินค้าเกษตรที่ฟื้นตัวและนโยบายประกันรายได้จากรัฐ จึงมองการอ่อนตัวเป็นจังหวะในการทยอยสะสม

กลยุทธ์การลงทุนทยอยสะสมหุ้นในกลุ่มต่อไปนี้

1) กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ CPALL GLOBAL AMATA BTS ORI TFFIF

2) กลุ่มปันผลสูง JASIF TISCO LH

3) กลุ่มสื่อสารได้ประโยชน์จากการแข่งขันลดลง (รายได้เพิ่ม ต้นทุนลด) TRUE DTAC ADVANC INTUCH

4) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก IMO 2020 TOP PRM BGC

5) ปัจจัยบวกเฉพาะตัว CPF GUNKUL TPCH MINT PTT

ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าติดตามสัปดาห์นี้ วันพุธติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐ และยูโรโซน ประจำเดือนก.ค. ตลาดคาดการณ์ที่ 51.4 และ 47.6 ตามลำดับ วันพฤหัสฯติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของ ECB คาดมีโทนที่ dovish และใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายขึ้น

หุ้นแนะนำ TOP TISCO LH

Back to top button