ชุลมุน! ชาวฮ่องกงกว่า 1 พันคนชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยกลางสนามบินฮ่องกง

ชุลมุน! ชาวฮ่องกงกว่า 1 พันคนชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยกลางสนามบินฮ่องกง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ผู้ประท้วงมากกว่า 1,000 คน ได้ออกมาชุมนุมในสนามบินฮ่องกงเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.62) เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและตะโกนว่า ”ปลดปล่อยฮ่องกง”

ทั้งนี้ ผู้ประท้วงซึ่งสวมหมวกกันน็อกได้ไปนั่งชุมนุมในอาคารผู้โดยสารขาเข้าจนเกือบเต็มครึ่งหนึ่งของอาคาร โดยชูป้ายเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนโดยสิ้นเชิง ขณะเดียวกันมีเสียงตะโกนว่า ”ปลดปล่อยฮ่องกง” ดังลั่นไปทั่วอาคาร

ด้าน เจเรมี แทม อดีตนักบินและสมาชิกรัฐสภาที่ช่วยจัดการประท้วงร่วมกับพนักงานคนอื่นๆ ในภาคการบิน กล่าวว่า ขณะนี้ทั่วโลกได้จับตาเราในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าสนามบินเป็นหนทางที่ตรงที่สุดที่จะอธิบายแก่นักท่องเที่ยวว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นในฮ่องกง

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สนามบินกล่าวว่า การประท้วงไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสนามบินแต่แนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางไปยังสนามบินแต่เนิ่นๆ

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีการประท้วงเพิ่มอีกในวันเสาร์เนื่องจากผู้ประท้วงไม่พอใจที่มีชายพร้อมอาวุธโจมตีผู้ประท้วงในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 45 คน

โดยก่อนหน้านี้สหภาพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของ คาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้เรียกร้องให้สมาชิกลุกขึ้นสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนและติดต่อกับชาวฮ่องกงที่เหลือบนเพจเฟซบุ๊ก สิงคโปร์ได้ออกคำแนะนำแล้วให้ประชาชนที่เดินทางไปยังฮ่องกงหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการประท้วง

Back to top button