สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยหลุดแนวรับสำคัญ 1,700 จุด ขณะที่มีการให้แนวรับไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากดัชนีลงมาต่ำกว่าระดับดังกล่าว ให้ไปรอรับบริเวณ 1,680-1,690 จุด เลยต้องมาลุ้นกันว่าวันนี้ดัชนีจะดีดกลับขึ้นมาได้หรือไม่ หรือว่าจะปรับลงไปต่อ ท่ามกลางปัจจัยลบทั้งเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด ธนาคารกลางยุโรป และผลประกอบการของ บจ.ไม่ค่อยสดใสนัก


คาเฟอีน

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยหลุดแนวรับสำคัญ 1,700 จุด ขณะที่มีการให้แนวรับไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากดัชนีลงมาต่ำกว่าระดับดังกล่าว ให้ไปรอรับบริเวณ 1,680-1,690 จุด เลยต้องมาลุ้นกันว่าวันนี้ดัชนีจะดีดกลับขึ้นมาได้หรือไม่ หรือว่าจะปรับลงไปต่อ ท่ามกลางปัจจัยลบทั้งเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด ธนาคารกลางยุโรป และผลประกอบการของ บจ.ไม่ค่อยสดใสนัก

*PTG ราคาหุ้นลงหนักมาก ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไร เพราะก่อนหน้านี้ หรือในรอบกว่า 1 เดือน ราคาหุ้นได้ขึ้นมาอย่างมากเช่นกัน จนราคาหุ้นเลยพื้นฐานไปแล้ว และพี/อีพุ่งไปถึงกว่า 42 เท่า เป็นหุ้นน้ำมันที่มีพี/อีแพงสุด ทำให้เมื่อมีปัจจัยลบเข้ามากระทบตลาด จึงเกิดการขายทำกำไรกันออกมา ใครที่ได้ซื้อช่วงไม้แรก ๆ ก็นอนตีพุงไป ส่วนใครตามเข้าไปช่วงราคาเกินกว่า 20.00 บาทไปแล้ว คงนอนเอาเท้าก่ายหน้าผาก และไม่รู้ว่าจะซื้อถัว หรือตัดขาดทุนดี

*อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาแล้ว 3 วันทำการ ด้วยราคาไอพีโอ 22.00 บาท ราคาเคยขึ้นไปสูงสุด 23.80 บาท และต่ำสุดคือ 22.00 บาท เท่ากับไอพีโอพอดี แต่การที่ราคาหุ้นยังยืนได้แบบนี้ ท่ามกลางภาวะตลาดไม่สดใส ปรับลงแทบจะทุกวัน ก็ถือว่าพื้นฐานมีความเข้มแข็งมาก ๆ ส่วนราคาเป้าหมายที่โบรกฯ ให้กันไว้คือ 27.00 บาท และราคาที่เคลื่อนไหวระหว่าง 22-23 บาท ก็น่าเก็บเข้าพอร์ตนะ เพราะอีกสัก 1-2 เดือน ราคาจะค่อย ๆ ถูกดันขึ้นไปยืนเหนือ 25.00 บาท นั่นเท่ากับว่า ตอนซื้อหุ้นที่ราคาต่ำกว่า 25.00 บาท ที่ช่องจะอยู่ที่ 0.10 บาท แต่พอเหนือ 25.00 บาท ช่องจะเพิ่มเป็น 0.25 บาท หุ้นหลาย ๆ ตัวเคลื่อนไหวแบบนี้แหละ

*นักลงทุนต่างชาติซื้อและขายสุทธิให้ตลาดหุ้นไทยสลับกันไป หากนับจากวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. ขาย 4,346 ล้านบาท พอมาวันที่ 30 ก.ค. ซื้อ 496 ล้านบาท และ 31 ก.ค. ขาย 156 ล้านบาท ส่วนเมื่อวานนี้ถือเป็นการขายวันที่ 2 ติดต่อกันอีก 1,716 ล้านบาท และวันนี้หากขายอีก อาจจะถือว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนัก และต้องระวังหุ้นที่ต่างชาติเข้ามาเก็บก่อนหน้านี้ เช่น กลุ่มธนาคาร KBANK BBL และสื่อสาร ADVANC

*ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ORI วันก่อนหน้านี้ถูกข่าวลือซัดหุ้นร่วง พอวันถัดมา เปิดตลาดภาคเช้าราคาหุ้นเหมือนจะวิ่งกลับไปได้ เพราะบวกขึ้นมากว่า 6-7% แต่ไปไม่รอด ราคาค่อย ๆ รูดลงมา และมาปิดตลาดเท่ากับวันก่อนพอดีที่ระดับ 8.15 บาท ก็ไม่รู้ว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ใครตามเป้าไปหรือเปล่า และคงติดดอยกันถ้วนหน้า หรือหากวันก่อนหน้าที่ลงมาหนัก ๆ มีหุ้นแล้วและมาซื้อย้ำอีก เท่ากับว่าโดนสองเด้งเลย

*เมืองไทย แคปปิตอล MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ราคาวิ่งแรงจริง ๆ ล่าสุด ขึ้นมาทำสถิติสูงสุดใหม่ 60.50 บาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 คาดกำไรสุทธิออกมากว่า 1 พันล้านบาท ยังเติบโตได้ระดับสูง และครึ่งหลังปีนี้จะเริ่มลุยสินเชื่อเช้าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยจะปล่อยได้ต่อคันกว่า 5-6 หมื่นบาท ช่วยดันสินเชื่อปีนี้เข้าเป้า และขึ้นไปแตะ 1 แสนล้านบาทได้แน่นอน แต่ประเด็นสำคัญสำหรับหุ้น MTC กองทุนถือกันเยอะมาก หากราคาขึ้นไปใกล้เป้าหมาย อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาได้

*พรีเชียส ชิพปิ้ง PSL แจ้งงบไตรมาส 2/2562 ออกมา ขาดทุนตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ หรือขาดทุนกว่า 141 ล้านบาท จากที่เคยมีกำไรในไตรมาส 2/2561 กว่า 92 ล้านบาท ทำให้ช่วงครึ่งปีแรก ขาดทุนสุทธิไปแล้ว 225 ล้านบาท (ครึ่งปี 2561 กำไร 199 ล้านบาท) ส่วนราคาหุ้นในช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมาปรับลงมาต่อเนื่อง ซึ่งก็น่าจะรับทราบข่าวกันแล้วว่า กระเป๋ารั่วแน่นอน เพราะมีประเด็นเรื่องค่าระวางเรือที่ลดลงอย่างมาก นักวิเคราะห์ต่างแนะนำให้ปรับออกจากพอร์ตมาต่อเนื่อง

*สมหวัง โตรักตระกูล เอ็มดี บัตรกรุงศรีอยุธยา แจ้งจัดโปรโมชั่น ฤดูพอยต์แรงส์ #พอยต์บูมเมอแรง กิน ช้อปซูเปอร์ฯ เที่ยวทั่วไทยชวนสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรี ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับสุดคุ้มกับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ ในหมวดร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกที่ ทั่วไทย และหมวดท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.นี้ ข้อมูลเพิ่มเติม www.krungsricard.com/th/promotion/boomerang

Back to top button